TRẺ » Đời sống trẻ

Nửa đời sau của một người có sống tốt hay không không quyết định bởi vẻ bề ngoài, mà là ở hai điều này

Thứ sáu, 17/06/2022 15:52

Nửa đời sau của một con người, chúng ta cần phải biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn một chút, nghĩ thoáng một chút, nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp, một trái tim bao dung. Việc sống tốt hay không không phụ thuộc vào vẻ bề ngoài, mà là ở hai điều này.

Tính khí

Trong cuộc sống, mỗi người có tính cách, suy nghĩ khác nhau, một số người nóng nảy và một số người rất cứng đầu, có người lại rất nhẹ nhàng dễ tính, những người có tính khí khác nhau thường có thể phải đối mặt với cuộc sống khác nhau.

Lindan và Xao là hai chị em sinh đôi, Lindan tính tình rất tốt và hiếm khi tức giận, ngược lại Xao lại rất nóng tính.

(Ảnh minh họa)

Hai người làm việc trong cùng một công ty sau khi tốt nghiệp, vốn dĩ mọi người ban đầu đều không rõ về tình cách của hai người, nhưng khi tiếp xúc sâu hơn, đồng nghiệp có thể phân biệt được hai người nhờ tính cách của cả hai.

Dù thua kém Xao về khả năng kinh doanh nhưng Lindan lại nhanh hơn Xao rất nhiều về khả năng thăng tiến trong công việc, chưa đầy nửa năm đã được đề bạt thành công lên chức vụ trưởng bộ phận.

Khi hai người được bình chọn trong nội bộ, rất nhiều đồng nghiệp đã chọn Lindan, vì cô ấy tính tình tốt, đối nhân xử thế nhẹ nhàng lịch sự, sau này nếu trở thành sếp, cô ấy sẽ không làm khó mọi người quá nhiều.

Còn Xao thì nổi tiếng trong công ty với tính cách nóng nảy, mặc dù cô ấy cũng vô tình nhưng nếu đồng nghiệp chậm trễ làm việc gì thì cô ấy sẽ liên tục thúc giục họ, thậm chí đôi khi còn nói năng hơi quyết liệt khiến mọi người không tránh khỏi bức xúc, lo lắng rằng nếu cô ấy trở thành trưởng nhóm, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn trong tương lai.

Trên thực tế, để hòa đồng với mọi người, tính khí tốt là “trang phục” tốt nhất mà một người có thể mặc trong cuộc sống xã hội.

Mọi người sẽ vô thức xích lại gần nhóm người này, bởi vì khi hòa hợp với họ, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Tinh thần

Mặc dù mọi người luôn hiểu rằng nên giữ thái độ, tinh thần tốt trong cuộc sống, nhưng suy cho cùng, không phải ai cũng làm được.

Cũng giống như khi đối mặt với thất bại, có người sẽ chọn cách mỉm cười cởi mở, sau khi trải qua một chút mất mát, họ sẽ đứng dậy và tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một số người sau khi trải qua thất bại, họ không thể gượng dạy vì họ không thể đối mặt với thất bại một lần nữa, họ sợ rằng tình trạng này sẽ xảy lặp lại.

Đôi khi cuộc đời giống như một canh bạc lớn, chỉ cần bạn giữ được thái độ tốt thì dường như bạn sẽ được thần may mắn chiếu cố nhiều hơn.

Và tâm lý càng suy sụp, dường như càng dễ gặp phải những điều không may, như thể cả thế giới đang chống lại mình.

Khi tất cả mọi người có thể thực sự hiểu được điều này, thì bất kể họ phải đối mặt với điều gì, họ đều có thể duy trì một thái độ tốt.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)