TRẺ » Đời sống trẻ

Ở nơi làm việc, bạn có thể biết liệu một người có được thăng chức hay không bằng cách xem anh ta có ăn trưa hay không

Thứ hai, 14/11/2022 14:18

Ở nơi làm việc, việc ăn uống thực ra không phải là chuyện đơn giản. Bằng cách ăn uống, bạn có thể kết nối cảm xúc, kết nối với mọi người và làm được rất nhiều điều. Bạn có thể biết một người có được thăng chức hay không bằng cách xem anh ta có ăn trưa hay không.

Nếu bạn chỉ cúi đầu ăn cho xong thì quá dễ dàng. Tuy nhiên, giờ ăn cơm của công mà bạn chỉ dùng nó để giúp bạn no bụng, thật khiến bạn lãng phí một cơ hội tốt.

Vậy bữa trưa mang đến những điều gì cho cơ hội thăng tiến của bạn?

Cơ hội tốt để nâng cao mối quan hệ giữa các đồng nghiệp

(Ảnh minh họa)

Một người mới vào làm đã hỏi: Làm thế nào để có thể nhanh chóng làm quen với đồng nghiệp? Câu trả lời là các bữa ăn trưa.

Sau khi hoàn thành công việc đang làm, giờ ăn là một trong những khoảng thời gian thư giãn giữa giờ làm việc, mọi người sẽ trò chuyện với nhau trong lúc ăn.

Lúc này, bạn có thể ngồi trò chuyện với các đồng nghiệp trong bộ phận, phòng ban khác để bàn về bữa cơm hôm nay. Hơn nữa, một số điều được nói ra trên bàn ăn sẽ giúp mọi người gắn kết lại với nhau nhiều hơn, tạo điều kiện thuật lợi cho việc triển khai các công việc sau này.

Cơ hội biết thêm thông tin về công ty

(Ảnh minh họa)

Ở đâu có con người, ở đó có thông tin. Khi ăn, đây là lúc mọi người khá thoải mái, đó là một cơ hội nhỏ để tìm hiểu về nhiều tin tức khác nhau. Xét cho cùng, thời gian chủ yếu chúng ta chỉ làm việc trong bộ phận của mình, rất khó để có thể nghe được những thông tin khác về công ty.

Trong bữa ăn đôi khi cũng là cơ hội tốt để mọi người bàn tán về đủ thứ thông tin tuyệt mật, ai là người sắp được thăng chức trong công ty, những bất bình của một ai đó trong công ty, tình hình công ty hiện nay đang ra sao, thậm chí là sở thích của một số lãnh đạo trong công ty...

Thông tin này rất hữu ích, cho phép bạn biết trước tình hình chung và một số bí mật trong công ty, để kịp thời điều chỉnh hành vi của mình.

Cơ hội tuyệt vời để mọi người giao tiếp một cách cởi mở, thoải mái

(Ảnh minh họa)

Ăn trưa tại công ty hoàn toàn khác với tiếp khách bên ngoài.

Cùng ngồi ăn cơm với nhau trong công ty sẽ khiến mọi người cảm thấy giản dị, gần gũi hơn. Khi đi ăn tiệc, bạn phải nhìn lãnh đạo, đồng nghiệp, suy nghĩ xem nên nói gì và nâng ly khi nào. Khi đó, sự giao tiếp giữa các đồng nghiệp sẽ trở nên ngượng ngùng, hạn chế hơn bởi hơn tất cả, lãnh đạo mới là nhân vật chính.

Vì vậy, giờ ăn trưa là cơ hội tốt để mọi người cùng cởi mở, giao lưu, trao đổi thông tin, công việc, đời sống một cách thoải mái nhất.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới