TRẺ » Đời sống trẻ

Ở nơi làm việc, người thật thà thường bị bắt nạt thế này! Bạn phải hiểu, nếu không sẽ khổ đấy

Thứ ba, 10/01/2023 18:27

Ở nơi làm việc, những người trung thực thường ít nói nhưng hành động rất nhanh chóng. Vì không biết ăn nói nên dễ bị bắt nạt, không chỉ bị bắt nạt bởi đồng nghiệp mà còn cả lãnh đạo. Họ thậm chí không thể giữ được lợi ích của mình trong công ty.

Việc người trung thực bị bắt nạt trong môi trường công sở không phải là chuyện hiếm. Nó là thực tế xảy ra đối với rất nhiều người. Ở nơi làm việc, người thật thà thường bị ức hiếp thế này, hãy nhanh tỉnh ngộ nếu không nhất định sẽ chịu thiệt thòi.

Để bạn làm tất cả công việc

Ở chốn công sở, người thật thà, không hề có một chút tính toán nào cả, hãy cẩn thận, sớm muộn gì bạn cũng nàm trong danh sách những người bị sếp hoặc đồng nghiệp lợi dụng, bắt nạt (Ảnh minh họa)

Những người trung thực có một đặc điểm và đôi khi là khuyết điểm lớn nhất, đó là họ không biết cách từ chối. Một khi người khác đối xử tốt một chút, họ coi như được công nhận, họ sẽ làm mọi cách có thể để đối xử tốt với người khác và đáp lại người khác.

Đương nhiên, còn có một loại người không biết từ chối, đó là do quá xấu hổ không dám từ chối, hoặc là không biết từ chối. Rõ ràng công việc của bản thân rất nhiều, nhưng cuối cùng bạn sẽ luôn là người làm nhiều việc nhất trong công ty.

Lợi ích bị người khác lấy mất

(Ảnh minh họa)

Người lương thiện không biết tranh đấu cho lợi ích của mình, cho dù bạn làm việc gì thì lợi ích cũng thuộc về người khác.

Bởi vì thật thà, bạn sẽ không tranh giành khi có cơ hội. Lúc điều chỉnh mức lương hoặc cấp bậc, bạn không tranh giành, đi xin việc cũng ngại phải cạnh tranh với người khác. Phẩm chất của một người lương thiện, đôi khi đồng nghĩa với việc bị ức hiếp, bóc lột. Chính vì tính cách không tranh với đời này nên đã vô tình hỗ trợ cho những kẻ kiêu căng ngạo mạn đoạt được lợi ích và vị thế, thậm chí còn bị họ quay ngược lại cắn mình thêm vài cái.

Hãy là một người trung thực và làm tròn bổn phận của mình, đồng thời bạn cũng phải dám nói và dám làm theo ý mình, đừng để người khác lợi dụng một cách vô lý. Ngay cả khi bạn không thể tránh được bị người khác lợi dụng làm một việc gì đó, thì cũng hãy cho họ biết rằng họ nợ bạn một ân tình. Hãy thể hiện rõ giá trị của bản thân và đừng nhượng bộ.

Bạn sẽ không có cơ hội thăng tiến

(Ảnh minh họa)

Trong một công ty, chỉ làm mọi việc là không đủ, và những người trung thực chính xác là như vậy. Vì họ không biết cách ứng xử nên khó để lại ấn tượng trong tâm trí lãnh đạo. Một khi công ty cần tìm người để thăng chức, cơ hội dành cho những người trung thực là rất ít.

Công ty cần người làm được việc, người nói được làm được, suy cho cùng người quản lý cần những người có đầu óc toàn diện.

Nếu bạn là một người trung thực, bạn phải hiểu thói quen bị “bắt nạt” ở nơi làm việc, sau đó liên tục thay đổi để thích nghi tốt hơn với nơi làm việc và tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)