TRẺ » Đời sống trẻ

Ông bố Hà Thành ca ngợi người lính cứu hoả đã cứu con trai mình như một 'vị thần'

Thứ ba, 01/10/2019 10:55

"Vị thần" là cách mà anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi, Hà Nội), dùng để nói về một chiến sĩ cảnh sát PCCC, sau hành động dũng cảm của anh trong vụ cháy ở phố Núi Trúc.

Mới đây, anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi, Hà Nội), bố của cháu Nguyễn Hoàng Giang, người được giải cứu trong vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà 5 tầng có cửa hàng bán quần áo tại địa chỉ ngõ 12 phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội, đã đăng status cám ơn chiến sĩ cảnh sát PCCC đã cứu sống con trai mình và cho biết anh tên Ngọc Hoàng. Nội dung status như sau:

Đây là “vị thần” đã đến để cứu con trai tôi. Điều lạ đến khó tin khi tên anh là Vũ Ngọc Hoàng.

Cảm ơn anh và cả đội rất nhiều. Khi con trai ra viện, nhất định tôi sẽ gặp anh và toàn đội PCCC quận Ba Đình, những người đã lao vào khói lửa hôm đó, để nói ngàn lời cảm ơn.

Thế giới này cần có những người như các anh, có những chiến công như các anh, làm được những việc như các anh, sống như các anh.

Sống như những đóa hoa. Cám ơn và ngả mũ trước các anh".

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc chiến sĩ cảnh sát có tên Ngọc Hoàng với gương mặt xạm đen vì khói lửa, ướt sũng khắp người sau khi liều mình lao vào khói lửa cứu người, cõng nạn nhân từ tầng 4 ra ngoài an toàn đã được anh Thành chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo lời anh Thành kể lại, vào sáng ngày (10/9), khi con trai anh đang ngủ thì trong nhà xảy ra sự cố chập điện.

"Cháu hiện đang sống với mẹ, đúng hôm xảy ra sự việc thì mẹ cháu lại vắng nhà, một mình con trai tôi đang ngủ trên tầng bốn thì xảy ra sự cố chập điện ở tầng hai, sau đó lửa lan xuống cửa hàng quần áo dưới tầng một, bốc cháy rất nhanh.

Nghe con trai kể lại, khi con tỉnh dậy thì đã thấy khói đặc vây quanh bốn phía, chỉ kịp cầm một cái áo nhúng nước bịt lên mũi, chạy được mấy bước thì ngất tại chỗ", anh Thành kể lại.

Được biết, thời gian qua, anh Nguyễn Viết Thành luôn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con. Hiện tại, con trai anh vẫn đang ở bệnh viện, nhưng may mắn cậu đã bình phục hoàn toàn.

Anh Thành cho biết, không được tận mắt chứng kiến vì nghe tin mới chạy từ Minh Khai xuống Núi Trúc. Khi đến nơi thì xe cấp cứu đã đưa cháu vào bệnh viện. Sau được nghe mọi người kể lại mới biết, một chiến sĩ tên Hiếu đã nhường bình ôxy của anh ấy cho con tôi và tiến hành sơ cứu.

Sau đó, một chiến sĩ nữa là anh Ngọc Hoàng, ở đội PCCC quận Đống Đa chính là người trực tiếp cõng con trai anh từ trên tầng 4 xuống. Khi được nghe kể chuyện và xem những hình ảnh ấy, anh đã không cầm được nước mắt, thực sự quá biết ơn và cảm thấy may mắn vì sự sống sót diệu kỳ của con trai anh.

"Bây giờ cháu có thể ngồi gẩy đàn và hát được rồi, chỉ phải theo dõi thêm cho an tâm thôi. Ngay khi con trai xuất hiện, bố con tôi sẽ trực tiếp đến gặp để gửi lời cám ơn các chiến sĩ PCCC dũng cảm", Anh Thành chia sẻ thêm.

Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh và câu chuyện của anh Thành khiến dân mạng cũng thầm nể phục và cảm động trước sự dũng cảm, quên thân vì nhiệm vụ của các chiến sĩ cảnh sát. Rất nhiều người cảm phục và ngợi ca anh Vũ Ngọc Hoàng. Bên cạnh đó, một số người tranh thủ dịp này phê phán những ai cản đường hay nói lời không hay về các chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới