TRẺ » Đời sống trẻ

Ông bố trẻ đứng giữa đường xin việc để mua sữa cho con

Thứ hai, 17/08/2015 15:31

Ông bố trẻ đứng giữa đường xin việc để mua sữa cho con diễn ra ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ông bố trẻ với cách xin việc 'lạ đời' đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Sáng nay 17/8, trên đường Cầu Giấy - Hà Nội, một ông bố trẻ đứng giữa đường giơ bảng xin việc để lấy tiền mua sữa cho con đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Trong hình, nam thanh niên còn khá trẻ đứng giữa đường với tấm biển: "Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi." Phía dưới còn đính kèm địa chỉ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc.

Không chỉ gây chú ý bởi cách xin việc "lạ đời", mà chính bức họa vẽ hình cha nắm tay con giữa thiên nhiên thơ mộng đã khiến nhiều người cảm động. Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến trái chiều về cách xin việc của ông bố trẻ này. Nhiều người cho rằng, ông bố này "kém cỏi" hay kết quả học tập quá tệ nên mới không thể xin được một công việc.

Được biết, chàng trai này là Phùng Đức Ninh, sinh năm 1990. Ra trường, anh đi xin việc nhiều nơi nhưng vẫn chưa được nhà tuyển dụng nào để ý đến. Trong khi đó, Ninh đã làm cha và cần một công việc với lý do rất đơn giản là mua sữa cho con. Hành động của ông bố trẻ này đã khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Chia sẻ về tình trạng thất nghiệp, ông bố trẻ này cho biết: “Nhiều bạn bè của mình tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín nhưng đều phải vật lộn tìm việc để trang trải cuộc sống. Ai cũng được khuyến khích rằng hãy kiếm tấm bằng đại học loại giỏi đi, mọi thứ sẽ ổn. Nhưng thực tế thì không hề như thế.

Các bạn mình nhiều người đã phải làm công nhân để duy trì cuộc sống, bản thân mình cũng đã từng có ý nghĩ này. Nếu lâm vào bước đường cùng, có lẽ mình cũng phải chọn con đường làm công nhân để giải quyết gánh nặng gia đình, bỏ lỡ bao nhiêu năm đèn sách.”

Ông bố trẻ đứng giữa đường giơ bảng xin việc để lấy tiền mua sữa cho con

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới