TRẺ » Đời sống trẻ

Pha bóc phong bì lì xì ngày mùng 1 Tết khiến khổ chủ tức đến thấu trời

Thứ sáu, 12/02/2021 19:40

Dù bạn ở độ tuổi nào đi nữa thì việc được lì xì có lẽ là khoảnh khắc đáng mong chờ nhất trong ngày Tết. Chính vì thế mà khi cầm được phong bì lì xì trên tay, không biết là ai tặng, cũng đủ mang về cho người nhận những cảm xúc háo hức đến khó tả.

Mừng tuổi ngày đầu năm hay còn gọi là lì xì vốn được coi là nét văn hóa đặc sắc trong Tết Nguyên đán. Dù Tết nay và Tết xưa đã có ít nhiều thay đổi, nhưng tục lệ này vẫn sẽ luôn được gìn giữ và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá Việt.

Thường mọi người sẽ bỏ tiền may mắn vào bao giấy màu đỏ. Phong bao tượng trưng cho sự kín đáo, không muốn so bì hơn thua để dẫn đến xích mích hay chuyện không vui. Cũng từ đây xuất hiện nhiều câu chuyện cười ra nước mắt khi bóc phong bì lì xì đó. Như câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Lì xì mừng tuổi mới không quan trọng nhiều hay ít, vui là chính và không được hờn dỗi, bực bội người đã lì xì mình đâu nhé!

Mới đây, một nam thanh niên nhận được một phong bì lì xì mùng 1 Tết, hí hứng bóc ra thì thấy hình tờ tiền 200 ngàn đồng, chưa kịp mừng thì phát hiện ra đó chỉ là một phong bì lì xì khác được thiết kế mặt trước giống tiền.

Không giấu được sự tò mò, anh chàng quyết định bóc tiếp phong bì in hình tờ tiền 200 ngàn thì sững sờ khi bên trong là tờ tiền thật, có mệnh giá chỉ có 20 ngàn đồng... Đến đây thì khỏi phải nói luôn rồi, vừa buồn cười vừa tức. Nhưng nghĩ lại, trách ai được bây giờ, được lì xì là tốt rồi.

Ngay khi chia sẻ, bức ảnh này vẫn đang nhận được sự chú ý và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cho biết cũng sẽ thử áp dụng trò này với các em của mình xem sao.

"Món quà cho đứa bạn thân, chắc bốc hỏa vì tức tối lắm đây"; "Một cú lừa đầy đau đớn. Nhưng không sao, Tết nhất vui là chính mà",... là những bình luận từ cư dân mạng.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới