TRẺ » Đời sống trẻ

Phá Lấu - món ăn được giới trẻ 'mê mẩn'

Thứ hai, 05/11/2012 11:19

(Ngoisao.vn) - Nói tới quán Phá Lấu chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn biết đến bởi giá thành các món ăn rẻ và có độ thơm ngon không kém gì các nơi khác.

Nằm trong một con ngõ nhỏ trên đường Phạm Ngọc Thạch, bạn sẽ phát hiện ra một địa chỉ ăn uống khá thú vị, quán không nằm ngoài mặt đường nhưng nói tới quán Phá Lấu chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn biết đến bởi giá thành các món ăn rẻ và có độ thơm ngon không kém gì các nơi khác.

Trông quán bé bé, nhỏ xinh vậy mà đã có thâm niên 7 năm rồi đấy nhé! Nhắc tới quán Phá Lấu chắc hẳn không thể không nhắc tới món ăn đặc trưng làm nên thương hiệu của quán – món phá lấu. Quán là địa chỉ đầu tiên ở Hà Nội đưa món phá lấu từ miền nam xa xôi ra với đất thủ đô. Món phá lấu ở đây được làm từ nguyên liệu chính là các loại guốc, tổ ong, xách bò... tẩm ướp cầu kì rồi ninh mềm cùng nước cốt dừa, 1 bát pháu lấu vàng ngậy ăn kèm với bánh mì chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị thực khách khó tính nhất.

Ngoài phá lấu ra, quán còn có rất nhiều món ăn đặc biệt và độc đáo khác như phở chiên với nước sốt xà chua ngọt không giống bất cứ đầu. mì tươi xào bò kiểu Hồng Kong, salat bò nướng, nộm bún khoai môn, hủ tiếu... Đặc biệt, giá cả các món đều rất phải chăng, các bạn có thể thỏa sức thưởng thức nhiều món ăn ngon độc đáo mà không phải lo quá tốn kém nhé.

Gần đây, quán đã bổ sung thêm các món pizza, sườn nướng, gà nướng... Bạn sẽ chẳng thể kiếm ở đâu được một chiếc pizza cỡ M với chất lượng như ở các nhà hàng thương hiệu lớn lại được phủ đầy pho mai mà chỉ có giá 98k.

Còn đồ nướng ở đây được khách hàng đánh giá cao. Sường nướng được tẩm ướp kĩ lưỡng rồi đường nướng cháy cạnh, nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cái mềm ngọt của thịt chứ không cảm thấy vị mặn mà như nhiều nhà hàng, chỉ với 68k cho một đĩa sườn nướng hay 55k cho 1 chiếc đùi gà nướng, không rẻ mà cũng không đắt so với hương vị đậm đà thơm ngon.

Ngoài ra thực đơn còn rất nhiều các loại chè, quán cũng được rất nhiều các thực khách ưa thích, nổi bật như: món chè xoài hạt é, rau câu hồng koong hay các loại tuyết sương…v..v Vừa thơm ngon, ngọt mát mà giá chi khoảng 18k cho 1 bát thôi, quá rẻ để thử mà không cần suy nghĩ đúng không nào.

Còn đợi chờ gì nữa mà không add thêm địa chỉ Quán Phá Lấu – 101b-b2 khu tập thể Trung Tự (trong ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch) vào sổ tay ẩm thực của bạn.

Quán nằm giữa khu dân cư đông đúc nhưng quán Phá Lấu – người Hồng Kông với 7 năm sống giữa đất Hà thành chắc hẳn đã, có một nhưng nếu là một tín đồ ăn uống, ham săn lùng quán xá thì chắc hẳn cái tên Phá Lấu đã không còn xa lạ với bạn.  

Q.D