TRẺ » Đời sống trẻ

Phẫn nộ vì phát ngôn 'cuồng' nhạc Hàn, mắng cha mẹ

Thứ tư, 06/06/2012 15:21

Làn sóng thần tượng Hàn Quốc tràn qua Việt Nam đã khiến một số bạn trẻ phát "cuồng. Thậm chí những ngày qua cộng đồng mạng rất bức xúc vì một thành viên phát ngôn vô lễ với cha mẹ vì niềm đam mê này.

Một lần nữa, cộng đồng mạng lại dậy sóng với những lời lẽ thoá mạ cha mẹ của một bạn trẻ hâm mộ nhạc Hàn Quốc vì không được phụ huynh đồng tình.

Những lời lẽ khó nghe của một bạn trẻ có nick-name trên diễn đàn mạng khiến không ít người phải giật mình. Sự việc được suy đoán rằng: bố mẹ của bạn trẻ trong câu chuyện đã không cho phép bạn treo tranh ảnh thần tượng trong phòng, cũng như ngăn cấm việc bạn theo đuổi các ca sĩ xứ Hàn (một nhóm nhạc 13 thành viên, có thể là nhóm Super Junior), dẫn đến việc bạn lên diễn đàn chửi cha mẹ mình và ca thán về cuộc sống tù túng không được theo ý thích.

Những lời lẽ khó có thể chấp nhận của một đứa con dành cho cha mẹ Bài viết của bạn trẻ này được đăng tải vào tháng 3, cũng là thời điểm các thần tượng Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam để biểu diễn trong một chương trình giao lưu văn hoá. Tuy nhiên, thời điểm đầu tháng 6, bài viết không mấy văn hoá này mới được nhiều người biết đến và tạo nên làn sóng phẫn nộ.

Trên mạng, phụ huynh khi biết về bài viết này đều lắc đầu ngán ngẩm: "Bọn trẻ thời nay hết cách dạy. Theo đuổi những thứ phù phiếm, không lo học hành lại còn quay lại chửi cha cãi mẹ. Các em không hiểu cha mẹ cũng là vì con cái mà lao tâm khổ tứ. Sau này hối hận chắc cũng muộn rồi" - bác Vũ Đông, quận Cầu Giấy chia sẻ trên trang cá nhân.

Không giống như người lớn tuổi thường bị cho là có cái nhìn bảo thủ, các bạn trẻ thời nay thoáng hơn nhiều. Ở vào độ tuổi 8X, 9X và cả 10X, các em dễ dàng chấp nhận và thậm chí là thích thú với những điều mới lạ. Nhất là khi thần tượng Kpop mang đến cho các em giấc mơ về những con người có diện mạo lung linh, cuộc sống hoàn hảo không tì vết chỉ có trong những bộ phim và những cuốn tiểu thuyết.

Nhờ tâm lý đó mà làn sóng Kpop dễ dàng chinh phục khắp châu Á. Người hâm mộ Việt Nam cũng đắm chìm trong làn sóng hallyu đó với tất cả "tấm chân tình" tuổi mới lớn.

Fan Kpop ở Việt Nam chứng tỏ lòng hâm mộ bằng việc chầu chực cả ngày tại sân bay đón thần tượng. Tuy nhiên, trước sự "cuồng" của thành viên trên, những người trẻ cũng không tán đồng.

Bạn Hà Đức, một thành viên "kì cựu" của diễn đàn mạng, nơi đã đăng tải bài viết chửi cha mẹ nhận xét: "Chửi bố mẹ đẻ ra mình là một điều không thể dung tha được. Sau khi cộng đồng mạng chia sẻ topic này có rất nhiều ý kiến phản đối, bức xúc vì hành động thiếu suy nghĩ này của bạn đó. Thời gian này có rất nhiều những vụ việc tương tự xảy ra khi giới trẻ lên mạng để chửi chính người đã mang nặng đẻ đau mình vì bố mẹ không cho tiền mua điện thoại hoặc khó tính trong việc hâm mộ các thần tượng. Hâm mộ một ai đó không phải là xấu nhưng nó đã bị biến tướng khi sự mù quáng này đi quá giới hạn".

Đồng tình với quan điểm của Hà Đức, Phan Công Thắng chia sẻ: "Thương cho công sức cha mẹ sinh ra và nuôi lớn bạn ấy lên bằng này tuổi. Hai bác ấy mà đọc được những dòng này chắc tăng xông mà chết, không thì cũng ngất xỉu".

Trong khi đó, một số bạn trẻ tỏ vẻ hoài nghi: "Chưa chắc là là fan Kpop thật, có thể là những kẻ anti Kpop (kẻ ghét thần tượng Hàn Quốc) bày trò để được mọi người chú ý và bôi bẩn danh dự của các anh, để làm cho phụ huynh và cộng đồng có cái nhìn xấu xí về fan Kpop. Bản thân mình và các bạn trong ELF (chỉ những người hâm mộ nhóm  Super Junior) Việt Nam, không có ai như vậy" - Thảo Trang, một fan trung thành của SuJu lên tiếng giải thích cho các fan Kpop.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới