TRẺ » Đời sống trẻ

Phát mệt vì con vứt đồ chơi bừa bãi khắp nhà, các mẹ có chung một cách 'trị'

Chủ nhật, 03/05/2020 14:01

Nhiều mẹ có con nhỏ đều mệt mỏi khi đi làm về còn phải dọn dẹp nhà cửa bừa bộn do con vứt đồ chơi.

Sau mỗi giờ làm việc, ai cũng muốn về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, một số mẹ cảm thấy mệt mỏi khi về đến nhà lại nhìn thấy cảnh con bày đồ chơi khắp nhà.

Mới đây, có phụ huynh đã lên một fanpage than thở về chuyện ngày nào con cũng bày đồ chơi khiến mẹ phải dọn dẹp: "Có lúc muốn cất hết đồ chơi đi cho chúng nó khỏi bầy mà không cho chơi thì không. Chán chả muốn dọn thì sợ chúng nó và cả mình dẫm chân vào đồ chơi hoặc ngã vào thì đau. Chúng nó cũng bị ngã vào đồ chơi chảy máu đầu rồi đấy chứ nhưng mà chúng nó thừa năng lượng ko biết làm gì. Em lại nghĩ thôi kệ cho chúng nó nghịch còn hơn cắm mặt vào tivi, điện thoại".

Nhiều bố mẹ cùng chung cảnh ngộ khi con vứt đồ bữa bãi trong nhà.

Ngay lập tức, rất nhiều mẹ đăng ảnh nhà mình và chia sẻ cùng cảnh ngộ. Bên cạnh đó, nhiều mẹ đã "trị" được việc vứt đồ của các con đưa ra lời khuyên: "Dạy con dọn đồ chơi vào, hoặc không vứt vào thùng rác", "Bạn cứ bảo không dọn ngày mai mẹ cho vào thùng rác là sợ", "cứ vứt vào thùng rác lần sau sẽ ngoan ngay"...

Nhiều mẹ chọn cách dọa con nếu không dọn đồ sẽ vứt vào thùng rác.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc dọa vứt đồ chơi của con vào thùng rác là không tốt. Để bé không bừa bộn, các bậc phụ huynh nên dạy con cách dọn dẹp sạch sẽ ngay từ khi còn nhỏ để tạo thành thói quen. Bên cạnh đó, nhẹ nhàng nhắc nhở bé bằng cách cùng bé dọn dẹp và chơi trò chơi xem ai dọn nhanh hơn. Ngoài ra, muốn rèn cho con thói quen tự thu dọn đồ chơi thì bố mẹ phải làm gương cho con. Sau khi làm xong việc gì như sửa xe máy, sửa nhà, làm bếp… bố mẹ cũng hãy biết dọn dẹp, sắp sếp gon gàng. Bởi trẻ thường rất hay bắt chước người lớn.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới