TRẺ » Đời sống trẻ

Phía đại diện thủ môn Đặng Văn Lâm có bình luận gây sốc, công khai chê Nguyễn Filip

Thứ hai, 15/01/2024 11:00

Sau màn thể hiện cùng đội tuyển Việt Nam trong trận khai màn Asian Cup 2023 tối 14/1 với đối thủ Nhật Bản, thủ môn Nguyễn Filip nhận ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Dù đã có những phút dẫn trước, gây bất ngờ với đội tuyển Nhật Bản nhưng kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước đội bóng top 1 châu Á. Sau trận đấu ra quân tại Asian Cup 2023 của đội tuyển Việt Nam, thủ thành Nguyễn Filip chia sẻ: "Tôi nhận bốn bàn thua nên có nhiều tiếc nuối, nhưng tiếc nhất là tình huống dẫn đến bàn thứ ba của Nhật Bản. Đáng ra, tôi phải giữ bóng lâu hơn, để đồng đội có thêm một chút thời gian nghỉ ngơi. Tôi có thể đã vội vàng khi chọn giải pháp phát bóng lên. Nếu không có pha bóng này, hiệp một có thể đã kết thúc với tỷ số hòa và Nhật Bản sẽ căng cứng hơn. Khi đó chưa biết điều gì sẽ xảy ra".

Thủ môn Nguyễn Filip đã có màn thể hiện tốt trước đối thủ Nhật Bản

Nhìn chung Nguyễn Filip đã có màn thể hiện tốt nhưng vẫn không thể tránh được những ý kiến trái chiều. Gây chú ý hơn cả là bình luận từ phía Andrey Grushin - vốn được biết đến là đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm. "Nguyễn Filip không cứu được đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ra mắt này. Những gì cậu ấy thể hiện không khớp với sự tung hô trước trận đấu", Andrey Grushin - người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm viết trên mạng xã hội đêm qua, vài giờ sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

Thực tế, Nguyễn Filip mắc sai sót trong bàn thua đầu tiên. Anh băng ra bắt bóng không chính xác nhưng đó không hẳn là lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Cơ hội đến với Minamino khi bóng nảy ra từ cú sút của cầu thủ khác. Nguyễn Filip có trận đấu không tồi với một vài pha cản phá đáng chú ý. Ba bàn thua đến từ những tình huống xuất sắc của các tiền đạo Nhật Bản và rất khó để thủ môn sinh năm 1992 cản phá.

Ông Andrey Grushin phân tích: "Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản nhưng lại thua 4 bàn. Nếu thủ môn có thể giúp sức nhiều hơn, với thế trận này, đội tuyển Việt Nam có thể cầm hoà Nhật Bản ". Vị này cho rằng Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành Đặng Văn Lâm không thể tham dự Asian Cup 2023 vì chưa bình phục chấn thương

Bình luận của ông Grushin nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Không ít cổ động viên cho rằng động thái này không phù hợp với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cách nhìn của người hâm mộ về Đặng Văn Lâm. Thực tế, Văn Lâm không dự Asian Cup do chấn thương.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới