TRẺ » Đời sống trẻ

Phỏng vấn người qua đường: 'Nếu bố mẹ ly hôn, bạn sẽ ở với ai?', câu trả lời nhất quán một cách đáng ngạc nhiên

Thứ ba, 14/09/2021 07:05

Khi trẻ được hỏi câu hỏi này, trẻ thực sự không biết phải trả lời như thế nào, thậm chí đôi khi trẻ còn khóc vì sợ hãi. Vậy nếu có chuyện bố mẹ ly hôn, con cái sẽ lựa chọn như thế nào?

"Con chọn ở với ai khi bố mẹ ly hôn?", khi phỏng vấn những người qua đường, các câu trả lời đều nhất quán một cách đáng ngạc nhiên.

Chủ đề "cha mẹ ly hôn" nhiều người không muốn đối mặt, nhưng có những đứa trẻ mà cha mẹ đã ly hôn, và họ cũng sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn nghiệt ngã nhất: tương lai sẽ sống với ai?

Phỏng vấn người qua đường: 'Nếu bố mẹ ly hôn, bạn sẽ ở với ai?'

Liên quan đến câu hỏi này, có một cuộc phỏng vấn trên đường phố Trung Quốc một cách ngẫu nhiên để xem họ sẽ lựa chọn gì khi đối mặt với một vấn đề như vậy.

Nhưng điều bất ngờ là những người qua đường được phỏng vấn đều trả lời rất thống nhất rằng họ muốn sống với "mẹ". Mặc dù đáp án là như nhau, nhưng mỗi người đều có lý do riêng của mình.

(Ảnh minh họa)

Có người nói là do mẹ giàu, có người nói là do mẹ chăm sóc bản thân tốt hơn, cũng có người nói rằng họ có quan hệ tốt hơn với mẹ.

Có thể thấy, dù lý do là gì thì ở hầu hết các gia đình, nếu cha mẹ ly hôn thì khả năng con chọn mẹ sẽ lớn hơn.

Về vấn đề cha mẹ ly hôn thì quyền nuôi con sẽ được giải quyết như thế nào?

So với những cặp cha mẹ ly hôn theo thỏa thuận, những cặp vợ chồng đã ly hôn tại tòa án có nhiều yếu tố cần xem xét hơn khi giải quyết quyền nuôi con.

(Ảnh minh họa)

Tòa án sẽ đánh giá một loạt các yếu tố như khả năng tài chính của hai bên, chất lượng môi trường sống của gia đình, thái độ của cả hai vợ chồng đối với con cái trước khi ly hôn, bên nào có lỗi trong hôn nhân. Bên có lợi cho sự phát triển lành mạnh của đứa trẻ sẽ được chọn.

Ngoài ra, tuổi của đứa trẻ cũng sẽ trở thành một yếu tố dẫn đến quyền sở hữu quyền nuôi con. Giống như những trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, chúng cần sự chăm sóc ân cần của mẹ, vì vậy chúng có xu hướng sống với mẹ.

Khi đứa trẻ lớn lên, bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và giới tính. Nói chung, con trai sẽ thường được sống với bố, con gái sẽ được sống với mẹ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới