TRẺ » Đời sống trẻ

Phụ nữ mặc đồ đỏ dễ “lên giường” với đàn ông?

Thứ tư, 25/04/2012 09:13

Một lý do khiến đàn ông thích tán tỉnh phụ nữ mặc đồ đỏ là bởi họ cho rằng những đối tượng này dễ “lên giường” với mình ngay ngày hẹn đầu tiên.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học South Brittany (Pháp) khảo sát 120 nam sinh, tuổi từ 18-21 và phát hiện thấy trong mắt nam giới, phụ nữ mặc đồ đỏ ham muốn “chuyện ấy” hơn những người mặc đồ trung tính.

Trong mắt nam giới, phụ nữ diện đồ đỏ dễ "lên giường" với đàn ông ngay ngày hẹn đầu tiên

Các đối tượng tham gia chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm nhận một bức ảnh chụp cùng một người con gái 20 tuổi, có điều, màu áo của cô gái được kỹ thuật vi tính chỉnh với các màu: đỏ, xanh dương, xanh lá và trắng. Đặc biệt, người nữ trong ảnh mặc hết sức giản dị với áo phông, không diện đồ hở ngực hay váy ngắn. Mỗi thành viên có 30 giây xem ảnh, sau đó đánh giá mức độ hấp dẫn và khả năng “lên giường” với đàn ông ngay ngày hẹn đầu tiên của cô gái. Kết quả cho thấy người nữ trong ảnh hấp dẫn nhất khi mặc đồ đỏ. Mức độ quyến rũ giảm dần theo các màu trắng, xanh dương và xanh lá.

Nữ giới mặc áo xanh lá được đánh giá là kém hấp dẫn nhất

Màu áo đỏ cũng khiến cô gái được nhận định là dễ làm “chuyện ấy” nhất trong lần hẹn đầu tiên, trong khi màu trắng tạo cho nam giới cảm giác cô gái là người rất giữ chừng mực. Một số nghiên cứu trước đây cũng cho thấy nam giới sẽ ngồi gần hơn và hỏi chuyện thân mật hơn khi nữ giới diện đồ đỏ. Có nghiên cứu còn cho rằng nữ giới mặc áo đỏ dễ đi nhờ xe của tài xế nam hơn.

Bee