TRẺ » Đời sống trẻ

Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam là ai?

Thứ ba, 15/10/2024 13:02

Sau khi giành giải Quán quân Olympia, Lê Vũ Hoàng đi du học và ở lại nước ngoài lập nghiệp. Hiện tại, anh có công ty riêng, khối tài sản khủng ai cũng mơ ước.

Thông tin về Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 - Lê Vũ Hoàng là một trong những người có sự nghiệp thành công nhất bước ra từ Đường lên đỉnh Olympia.

Lê Vũ Hoàng sinh năm 1988 tại Quảng Bình, Lê Vũ Hoàng từng là học sinh của Trường THPT số 1 Bố Trạch. Với niềm đam mê học hỏi và tinh thần cầu tiến, Hoàng đã khắc sâu dấu ấn trong lòng khán giả khi giành vòng nguyệt quế tại Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2005. Phần thưởng quý giá từ chiến thắng này là suất học bổng du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc.

Tại Swinburne, Lê Vũ Hoàng tiếp tục tỏa sáng với thành tích học tập xuất sắc. Anh tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và Máy tính vào năm 2011. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục nhận học bổng tiến sĩ tại ngôi trường này để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng bốn năm.

Tính đến hiện tại Lê Vũ Hoàng được cho là Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam.

Sự nghiệp của Lê Vũ Hoàng

Sau khi tốt nghiệp, Lê Vũ Hoàng quyết định đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu.

Niềm đam mê công nghệ và khát vọng sáng tạo đã thúc đẩy anh tham gia vào một công ty khởi nghiệp tại Úc vào đầu năm 2021.

Công ty này chuyên phát triển các sản phẩm cảm biến nhiệt tiên tiến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, với nhiều tính năng vượt trội như đếm người ra vào, cảnh báo ngã tại viện dưỡng lão, phát hiện đột nhập, và cảnh báo nguy cơ cháy nổ.

Sự nghiệp khởi nghiệp của Lê Vũ Hoàng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ giới đầu tư.

Vào tháng 10/2021, công ty của anh đã nhận được khoản đầu tư trị giá 150 tỷ đồng từ quỹ đầu tư Celesta, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới về công nghệ đột phá. Ngoài ra, công ty của Hoàng còn nhận được đơn đặt hàng từ các "ông lớn" như Google và Amazon để triển khai hệ thống camera cảm biến nhiệt tại trụ sở của họ.

Vũ Hoàng hiện đang là người sáng lập kiêm Giám đốc của một công ty về công nghệ. Doanh nghiệp của Lê Vũ Hoàng chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại Melbourne, Australia, ngoài ra còn có chi nhánh tại Việt Nam.

Khối tài sản của Quán quân Olympia Lê Vũ Hoàng

Hiện tại, Lê Vũ Hoàng còn có một cuộc sống viên mãn bên gia đình nhỏ tại Sydney, Úc.

Vợ chồng Lê Vũ Hoàng từng sống trong khu nhà vô cùng hiện đại và tiện nghi nhưng mới đây đã chuyển sang biệt thự mới.

Cơ ngơi thứ 2 của gia đình Lê Vũ Hoàng ở Sydney (Úc) có tên là Private Paradise, rộng gần 1000m2, thoáng đãng, nhiều cây xanh, có bể bơi. Biệt thự có 3 mặt nhìn ra rừng, phía sau cách khoảng 100m có suối dài và thác nước lớn. Đặc biệt, biệt thự nằm gần trường học của 2 nhóc tỳ nhà Lê Vũ Hoàng, các bé có thể đi bộ đến trường. Biệt thự nhà Lê Vũ Hoàng có tới 3 phòng khách. Trong đó có 1 phòng khách lớn và 2 phòng khách nhỏ. Các góc trong nhà Lê Vũ Hoàng đều hướng tầm mắt ra thiên nhiên, cây cối bởi biệt thự này có 3 mặt nhìn ra rừng.

Không gian căn biệt thự hoành tráng của Lê Vũ Hoàng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới