TRẺ » Đời sống trẻ

Quãng thời gian nghỉ dịch, mẹ đảm trồng được vườn rau xanh mướt trên sân thượng, thoải mái cho 4 người ăn

Thứ ba, 10/11/2020 13:10

Bên cạnh những loại rau phổ biến ở Việt Nam, mẹ đảm dưới đây còn trồng thành công nhiều giống cây có xuất xứ từ nước ngoài.

Trên một diễn đàn, một mẹ đảm sống ở một thành phố thuộc phía Tây Bắc của đất nước đã khoe loạt thành quả trong vườn rau trên sân thượng của gia đình mình. Khu vườn của chị chỉ rộng 50m2 nhưng đầy đủ các loại rau quả xanh mướt, trong đó có nhiều giống cây xuất xứ từ nước ngoài như: bầu Đài Loan, xà lách Lollo Rossa Nga, đậu trứng rồng Đài Loan, súp lơ tím - vàng Nga, cải chíp Đài Loan, cóc Thái, cà chua Nova Mỹ...

Với mong muốn có một không gian sống xanh ngay tại ngôi nhà phố, hai vợ chồng chị đã quyết định làm một khu vườn nhỏ 50m2 trên sân thượng tầng 4 của ngôi nhà.

Trong quãng thời gian nghỉ dịch ở nhà, chị và các thành viên trong gia đình có nhiều thời gian chăm sóc vườn rau hơn. Nhờ "mát tay" mà sản phẩm thu hoạch được thoải mái cung cấp rau sạch hữu cơ cho cả gia đình 4 người ăn. Khi rau củ quả vào mùa, chị cũng thu hoạch để đem biếu người thân, bạn bè.

Chủ nhân của khu vườn tâm sự: "Khi quyết định làm vườn, mình đã chống thấm kỹ sàn và dành nhiều thời gian tìm hiểu về cách làm bồn trồng cây, trộn đất, ủ phân bón hữu cơ, giống, và cách chăm sóc,... Vốn sẵn nghiện nhà, nghiện bếp, nghiện cây, cùng với sự sắp xếp cây trồng sao cho khoa học nhất và đặc biệt khu vườn nhỏ luôn được mình và các thành viên trong gia đình tự tay chăm sóc, nhờ vậy rau quả 4 mùa luôn xanh mướt, bội thu.

Với mình, làm vườn vừa là khoa học cũng vừa là nghệ thuật. Mình còn trẻ, còn đủ sức khoẻ để tự tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp, lại vừa là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho cả gia đình. Đó cũng là nơi thư giãn vô cùng hữu ích sau tan sở thì cớ gì ... ta lại đợi đến lúc già, lúc nghỉ hưu".

Vườn rau của chị lúc nào cũng xanh mướt với nhiều loại rau, củ, quả khác nhau.

Thành quả thu hoạch được thoải mái cung cấp cho gia đình và còn đem biếu người thân.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới