TRẺ » Đời sống trẻ

Ra mắt nhà bạn trai gặp trúng ngày giỗ phải rửa cả 'núi' bát, cô gái cầu cứu mẹ ruột và nhận lời khuyên 'cực chất'

Thứ tư, 08/07/2020 19:58

Con gái bị 'làm khó' khi ra mắt nhà bạn trai, người mẹ đã đưa ra lời khuyên 'bá đạo', gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Câu chuyện sau ngày về ra mắt người yêu chưa bao giờ hết hot, vì sau đó có không ít drama như: săm soi ngoại hình, tính cách... và không thiếu cả chuyện rửa bát. Nhiều cô gái không biết phải làm sao khi một mình loay hoay với mâm chén bát, thậm chí cả "núi".

Mới đây, một cô gái cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi về ra mắt nhà người yêu đúng ngày giỗ. Và chuyện gì đến cũng phải đến, lúc rửa chén thì chỉ có một mình cô gái trong khi người khác đều tìm cách thoái thác. Cô kể: "Hôm nay là ngày đầu tiên tao ra mắt họ hàng nhà người yêu chúng mày ạ, đen đủi kiểu gì lại rơi vào đúng hôm nhà bạn ấy có giỗ. Tao được mẹ bạn ấy phân cho vào quả kèo rửa bát, mà một đống bát có một mình tao ngồi rửa, các chị em họ người thì bận trông con, người thì ốm.

Loay hoay mãi không biết làm thế nào, tao đành phải rút máy ra nhắn tin cầu cứu mẹ tao. Thế là mẹ tao cho tao quả bí quyết vượt qua thử thách cực kì dễ dàng như này đây. Đúng là biết cách thì mọi thứ đều trở nên đơn giản".

Cô gái kể về việc ra mắt nhà người yêu đúng hôm giỗ, kết quả là phải thu dọn cả "núi" chén bát.

Bí quá, cô gái nhắn tin cho mẹ đẻ và bà đưa lời khuyên bất ngờ.

Chưa biết thực hư ra sao nhưng chia sẻ trên đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều của dân mạng.

Một số ý kiến cho rằng:

- Tôi mà trong vị trí đấy thì cứ cố mà rửa đi, để sạch sẽ gọn gàng rồi xin phép về và cảm thấy không chịu được thì có thôi thì thôi, chứ đạp kiểu đấy có nhiều tiền đến đâu cũng chẳng cứu vớt được nhân cách đâu thật sự Vừa giàu vừa cư xử có ý thức thì người ta vừa nể vừa tiếc .

- Cảm thấy không phù hợp thì thôi. Chứ đâu cần nhất thiết phải đập phá như vậy đâu ạ. Tiền có nhiều cũng không quyết định được giá trị bản thân. Cư xử lịch sự thì họ càng tôn trọng, thậm chí là thấy tiếc.

Tuy nhiên, cũng có người hả hê thậm chí ủng hộ lời khuyên táo bạo của mẹ cô gái trên:

- Thật ra nhiều người bảo tưởng thế là hay nhưng tôi thấy hay thật các bác ạ. Chỉ cần chốt câu nhà mình giàu thì người lấy mình phải môn đăng hộ đối. Ví dụ nhà mình có osin thì nhà họ cũng phải đủ điều kiện thuê người làm. Còn kiểu mới qua chơi trò thử thách tức là không tin tưởng nhau. Kiếm tiền thôi đã đủ đánh nhau với đời rồi, giờ tới lấy chồng còn phải chơi trò vượt qua thử thách thì xin kiếu, em còn bận đánh nhau với đời, (không-pv) rảnh đâu chơi trò nếu thắng thì vục mặt rửa bát với anh, chị ,em.. còn nếu thua thì không có chồng...

(Ảnh minh họa)

Cũng là việc rửa bát cho nhà người yêu, câu chuyện của một cô gái cam chịu khác cũng gây chú ý. Cô đã dậy từ 4 giờ sáng để đi chợ nấu ăn cho nhà bạn trai lên chơi. Lúc thu dọn cô gái phải đi gấp vì bạn gặp tai nạn, không kịp rửa bát, ai ngờ bị bạn trai lôi lại tát hai cái. Thiết nghĩ, trong một số trường hợp người con gái thông minh sẽ có cách xử lý tình huống tinh tế để tránh mất lòng nhà bạn trai, nhưng cũng chẳng thể nhịn nhục rồi bị coi thường như cô bạn dưới đây.

Vội vào thăm bạn bị tai nạn không kịp rửa bát, cô gái bị bạn trai hành hung.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới