TRẺ » Đời sống trẻ

Rộ mốt chụp ảnh kỉ yếu siêu cầu kỳ

Thứ ba, 30/10/2012 09:16

Thành quả lăn lê bò toài của các bạn ấy đương nhiên là không tồi!

Những ngày gần đây, sinh viên năm cuối rục rịch đi chụp ảnh kỉ yếu trước ngày ra trường, nhiều bức hình rực rỡ đẹp long lanh trên Facebook được các bạn up nhanh dần đều. Các bạn nữ tươi roi rói trong những bộ áo dài thướt tha. Diện vest đen, các chàng trai trông rất ra dáng” người nhớn”.

“Bốn năm đại học bọn tớ học tín chỉ, nên chỉ có năm đầu được học cùng nhau, mọi người ít có cơ hội được đứng cạnh nhau nên ai cũng háo hức vụ chụp ảnh cuối khóa này”, Thanh Nga (Đại học Ngoại thương) tâm sự. Còn Duy Mạnh (Đại học Kinh tế quốc dân) thì chia sẻ lý do cậu bạn nhiệt tình tham gia vì: "Đây có lẽ là lần hiếm hoi cả lớp có mặt đông đủ trong ảnh lại là kỉ niệm đẹp cuối cùng cho cuộc đời sinh viên tung hoành nữa chứ".

Một nhóm bạn Ngoại thương chuyên “nháy” ảnh kỉ yếu vi vu khắp Hà Nội đã dắt túi được một số kinh nghiệm chụp hay ho.

Đầu tiên, phải “đánh” đúng thời tiết. Một chút nắng, một chút gió cho tóc bay bay và trời xanh cao vút thì đẹp thôi rồi luôn. Cảnh đẹp góp một phần lớn vào độ lung linh của bức ảnh bạn chụp.

Về khoản trang phục, các bạn nữ thường chọn áo dài nhiều màu sắc để lên ảnh thật nổi bật. Nhiều nhóm bạn thân thiết chọn một kiểu áo đồng bộ như trắng viền đen, hay viền cánh sen để thể hiện độ “hợp rơ” nhau nhưng điều đó có thể làm cho bộ ảnh cả trăm cái của bạn trở nên nhàm chán. Tạo cho mình một chút phong cách riêng với chiếc áo dài tự chọn và tạo dáng bên nhau cũng đủ độ “couple” rồi. Các bạn cũng cần make up một chút cho gương mặt ăn hình và sáng hơn. Các bạn nam thì vest đồng bộ và những chiếc sơ mi nhã nhặn là đúng kiểu rồi đấy ạ.

Một số lớp chuẩn bị cho mình những phụ kiện như: Máy thổi bong bóng, bóng bay, hoa, túi, sách vở, cặp... Tha hồ tạo dáng đủ thể loại vừa không bị nhàm, vừa đúng “chất” sinh viên.

Địa điểm được chọn chụp ảnh thường là những nơi view rộng và thoáng. Đó có thể là một chút cổ kính với Hoàng Thành, một chút hoài niệm với Văn Miếu hay Chùa Láng, mơ mộng chút xíu nữa với trục đường Hoàng Diệu - Bắc Sơn và khu vực quanh lăng Bác, đường ven Hồ Tây hay Kim Mã và thân thiện với môi trường ở công viên Thống Nhất, Bách Thảo...

Dũng L.K - một tay máy có “nghề” chụp hình kỉ yếu chia sẻ: “Mình thấy những tấm hình kỉ yếu các bạn thường chụp thường chung một kiểu, không có gì nổi bật. Theo mình, sáng tạo ra những concept hay ho là rất cần thiết để tạo độ “độc” riêng”. Bên cạnh những bức chụp chung, thêm vài kiểu nghịch nghịch, bay nhảy, nhí nhố... thì sẽ thú vị hơn.

“Khi chụp ảnh, người chụp cần tạo cho mẫu cảm giác thoải mái nhất để có thể tự tin show hết mình. Mình thích nhất là các bạn nữ cứ cười thả phanh, tươi thôi rồi. Đẹp lắm đấy nhé”, Dũng nói.

Thành quả của các bạn ấy sau mấy ngày “lăn lê bò càng” khắp Hà Nội không tồi đâu nhé!

 

Ione