TRẺ » Đời sống trẻ

Sau buổi tụ họp, nhìn ảnh chụp những người nổi tiếng trong lớp, tôi nhận ra điều quan trọng nhất trong nửa sau cuộc đời là tiết chế

Thứ năm, 09/03/2023 07:51

Thời gian đối với mỗi người đều công bằng. Nhưng tại sao có người lại lão hóa sớm, trong khi số khác được khen trẻ hơn tuổi?

Năm tháng để lại dấu vết trên mỗi người

(Ảnh minh họa)

Có người nói thời gian là “con dao thái thịt”, nhưng sức mạnh của con dao này đối với mỗi người là khác nhau. Sau hàng chục năm, có người sẽ từ kẻ tầm thường trở thành người kiệt xuất. Lại có những người rất quan tâm đến sức khỏe, tập luyện thể dục khi còn đi học thì tuổi trung niên vẫn giữ được nét trẻ trung.

Ai cũng có quyền đẹp, một số người quan tâm đến ngoại hình của mình thường dành nhiều thời gian chăm sóc cơ thể. Khi nói đến nhóm người chú ý nhất đến ngoại hình, đó có lẽ là người nổi tiếng.

Hầu hết những người có thể bước vào làng giải trí và trở thành ngôi sao không chỉ phải có tài năng xuất chúng mà còn phải có ngoại hình và dáng người đẹp. Hình ảnh mà hầu hết các ngôi sao thể hiện với thế giới bên ngoài đều rất tốt. Vì vậy, họ sẽ dành rất nhiều thời gian và tiền bạc cho cơ thể và khuôn mặt của họ.

Sau tuổi trung niên, sự kỷ luật là tất cả

(Ảnh minh họa)

Một số ngôi sao nổi tiếng mặc dù năm tháng đã lưu lại vết tích trên khuôn mặt, nhưng thần thái, sắc đẹp của họ vẫn có thể trở thành kinh điển trong lòng mọi người. Nhiều bài phân tích đã chỉ ra rằng đó là bởi vì những người này rất tuân thủ kỷ luật tự giác.

Điều này không chỉ xảy ra với những người nổi tiếng, mà còn cả những người bình thường như chúng ta. Khi một người còn trẻ thì sự hào nhoáng bên ngoài đến từ việc chải chuốt của bản thân. Nhưng khi tuổi trẻ qua đi, bước vào giai đoạn trung niên, thì khí chất, sự trẻ trung đến từ việc tu dưỡng của bản thân.

Trung niên là người dễ nhìn ra khí chất nhất, bởi vì ở giai đoạn đó, mọi người không còn so sánh ngoại hình nữa mà so sánh khí chất.

Có rất nhiều thanh niên hiện nay ỷ lại vào cơ thể trẻ, vì trẻ trung nên có thể tùy ý phung phí, ăn uống vô độ, làm việc và nghỉ ngơi thất thường, thờ ơ với sức khỏe chính mình. Tác hại tuy không thấy được ở giai đoạn trẻ nhưng đến tuổi trung niên hậu quả sẽ dần hiện rõ.

Kiềm chế dục vọng và giữ gìn kỷ luật tự giác

(Ảnh minh họa)

Tại sao nhiều người không thể đạt được kỷ luật tự giác trong cuộc sống của họ?

Tuy nói rằng kỷ luật tự giác là để dẹp bỏ dục vọng, nhưng nó cũng rất cần thiết cho con người chúng ta. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, mà còn có thể nuôi dưỡng sự tu dưỡng bên trong của chúng ta.

Trên đời này nhiều thứ không thể hoàn hảo, chúng ta không thể muốn có một cơ thể khỏe mạnh mà lại nghĩ đến việc lười biếng và ăn uống quá độ.

Cuộc sống luôn có niềm vui nhưng luôn đi kèm với nỗi đau, có thể có người cho rằng cuộc sống có kỷ luật là vô vị và nhàm chán, nhưng cuối cùng bạn sẽ thấy nếu không có kỷ luật cho bản thân thì cuộc sống của bạn sẽ là một mớ hỗn độn.

(Ảnh minh họa)

Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi, duy trì kỷ luật tự giác là điều khó thực hiện. Nhưng việc gì cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn lúc ban đầu. Chỉ cần bạn cố gắng thì nhất định có kết quả. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn gắn bó với một thứ trong 21 ngày, bạn có thể hình thành thói quen.

Khi bạn mới bắt đầu sống một cuộc sống kỷ luật, chắc hẳn bạn sẽ thấy không thoải mái. Nhưng một khi bạn có thể vượt qua khó khăn, kiên định với những gì mình muốn làm và hình thành những thói quen sống tốt, thì bạn sẽ có một cuộc sống lành mạnh. Tôi tin rằng dần dần bạn sẽ yêu một cuộc sống như vậy!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)