TRẺ » Đời sống trẻ

Sau gần 2 năm hình ảnh cậu bé băng tuyết gây sốt cộng đồng mạng giờ ra sao?

Thứ năm, 19/12/2019 06:48

Cậu bé Wang Fuman, đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bất ngờ nổi tiếng trên mạng khi một bức ảnh chụp cậu với mái tóc và lông mày đóng băng trắng xóa, gương mặt đỏ ửng được lan truyền.

Bức ảnh cậu bé Wang Fuman với mái tóc "đóng băng" sau khi phải đi bộ 4,5 km từ nhà tới trường đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội tại Trung Quốc sau khi được thầy giáo của em chia sẻ lên mạng vào tháng 1/2018.

Sau gần 2 năm hình ảnh cậu bé băng tuyết gây sốt cộng đồng mạng giờ ra sao?

Đi cùng sự nổi tiếng bất ngờ đó, cậu bé được cư dân mạng đặt cho cái tên dễ thương: "Cậu bé băng tuyết".

Vậy sau hai năm, cuộc sống của cậu bé như thế nào?

Bức ảnh này được chụp vào ngày 12/1/2018, khi câu bé cùng gia đình đứng trước căn nhà lụp xụp của mình.

Nhờ sự quyên góp của các nhà hảo tâm và sự viện trợ từ chính phủ, Wang Fuman và gia đình đã chuyển từ túp lều cũ tới một ngôi nhà mới chỉ cách trường học khoảng 10 phút đi bộ.

Gần đây, có một vài phóng viên đã trực tiếp đến thăm để tìm hiểu về cuộc sống của Wang Fuman hiện tại. Thấy phóng viên, cậu bé cũng vui vẻ tiếp chuyện và giới thiệu về căn nhà mới của mình.

Cậu bé nói: "Trước đây căn nhà được xây dựng bằng đất, nhưng bây giờ căn nhà được xây bằng gạch rất kiên cố. Cùng với đó căn nhà rộng 100m2, có phòng khách, bếp và nhà vệ sinh. Hơn nữa, căn nhà cũng có đầy đủ tiện nghi như ghế sofa, bàn cà phê, TV...".

Điều kiện sống cũng như cơ sở vật chất đã được cải thiện đáng kể và Wang Fuman rất vui mừng và hạnh phúc vì điều đó. Wang Fuman và chị gái thích sưởi ấm ở xung quanh bàn uống nước trong phòng khách. Thiết bị sưởi ấm này có thể giúp Wang Fuman cũng như các thành viên trong gia đình vượt qua mùa đông giá rét.

Cuối cùng, con đường tới trường gần hơn và cậu bé cũng chuyên tâm học hành để có tương lai tươi sáng như mình mong muốn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới