TRẺ » Đời sống trẻ

Sau khi bà nội qua đời, con chó bà nuôi khi còn sống cũng biến mất, chỉ vài tháng sau sự thật được phơi bày khiến mọi người không khỏi rưng rưng nước mắt

Chủ nhật, 25/04/2021 11:59

Không phải ngẫu nhiên mà loài chó lại trở thành biểu tượng về lòng trung thành vang danh khắp thế giới. Câu chuyện về chú chó một lòng một dạ đợi chờ và bảo vệ chủ nhân của mình dưới đây chắc hẳn sẽ khiến nhiều người không nén nổi xúc động.

Một bà lão lớn tuổi rất yêu chú chó cưng của mình, nhưng vì tuổi sao sức yêu nên bà đã mất cách đây nửa năm. Khoảng thời gian cuối đời, bà sống một mình, chỉ có một con chó ở bên cạnh bầu bạn. Rất nhiều người mong muốn nhận nuôi chú chó này sau khi bà lão qua đời, nhưng thật kỳ lạ chú chó đã biến mất kể từ khi bà lão qua đời.

Chú chó nằm chờ người chủ của mình quay về

Vài tháng sau, hàng xóm đi tảo mộ thì phát hiện rằng cạnh mộ của bà lão có một hố sâu, kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện ra rằng đó chính là chú chó do bà lão nuôi trước đó, nó vẫn còn sống nhưng thân hình gầy gò, ốm yêu, ánh mắt đỏ hoe như vẫn đang chờ đợi bà lão quay trở về.

Mọi người thắc mắc rằng ở nơi nghĩa địa hoang vu, lạnh lẽo này làm sao chú có thể sống xót được lâu như vậy. Khi thấy mọi người, nó cũng không sủa, chỉ ngồi co ro một góc.

Một người hàng xóm của bà lão đã đưa chú chó về nhà chăm sóc, chắc hẳn đã rất lâu rồi chú chó này mới được ăn một bữa ăn "thịnh soạn" đến như vậy. Nhưng khi ngửi thấy mùi thịt, nó không hề ăn ngấu nghiến như những chú chó đã bị bỏ đói lâu ngày, vẫn chậm dãi ăn từng miếng khiến ai chứng kiến cũng cảm thấy nghẹn ngào, xúc động.

Tất cả mọi người đều hiểu rằng nó đã rất đau khổ, nhớ người bà đã khuất của mình, ai cũng hy vọng rằng chú chó có thể thoát khỏi nỗi đau này sớm và sống hạnh phúc trong môi trường mới.

Trong số các loài vật, chó là người bạn rất đỗi thân thiết và được đánh giá là trung thành nhất với con người. Ở bất kì nền văn hóa nào, chó vẫn có thể làm bạn, được yêu thương, được cưng chiều, cho dù chủ của nó là một yếu nhân hay những người nghèo khó...

Giờ đây, đã có nhiều tổ chức cứu hộ động vật, cứu hộ chó, trong đó có nhiều nhóm do các bạn trẻ lập nên xuất phát từ tình thương yêu dành cho loài thú cưng này. Nhiều chú chó đáng thương bị bỏ đói, ốm bệnh đã được cứu chữa kịp thời. Nhiều bệnh viện, khách sạn dành cho chó cũng ngày càng nở rộ. Đó là những đốm lửa hồng sưởi ấm tình cảm thân thiết giữa con người và loài động vật đáng yêu. Hơi ấm vẫn đang dần lan tỏa trong xã hội để con người biết yêu quý hơn với loài chó. Khi một con người biết dành tình yêu thương ngay cả với một con vật bên cạnh mình thì người ấy khó có thể làm điều ác với những người xung quanh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới