TRẺ » Đời sống trẻ

Sau tôm hùm, sầu riêng, đến lượt hoa hồng Đà Lạt lại được hò nhau 'giải cứu'

Thứ sáu, 21/02/2020 08:21

Trái với tôm hùm, hay sầu riêng, lời kêu gọi giải cứu hoa hồng Đà Lạt giá chỉ 200 nghìn 100 bông đang nhận được phản hồi tích cực từ những người mê hoa. Với giá chỉ 2 nghìn đồng/bông thì đây cũng là cơ hội để những người thích hoa như mình có thể thưởng thức cái đẹp.

Những ngày qua, các mặt hàng nông sản của Việt Nam như dưa hấu, khoai lang, thanh long, sầu riêng... không xuất khẩu được do tình hình dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát khiến nhiều người kêu gọi giải cứu.

Sáng ngày 18/2, trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện một chiếc xe container chở số lượng hơn 14 tấn sầu riêng bán đồng giá 450k/thùng 8kg.

Trong khi những mặt hàng như xa xỉ như tôm hùm (từ 200k - 1,6 triệu/kg tùy loại), sầu riêng (bán với giá 50-80k/kg), đang gây nhiều tranh cãi thì mới đây, hội chị em lại ùn ùn kêu gọi giải cứu hoa hồng Đà Lạt.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, tôm hùm trở thành một trong những sản phẩm luôn cháy hàng tại siêu thị.

Hàng loạt bài đăng kêu cứu hoa hồng với mức giá 2k/bông, có nơi chỉ 700 đồng/bông đang nhận được nhiều sự quan tâm khắp mạng xã hội. Một số người yêu hoa đã mua ủng hộ người trồng hoa Đà Lạt và kêu gọi mọi người mua cùng mình.

Theo tìm hiểu, tình trạng các chủ vườn phải cắt bỏ hoa đồng vứt đi là điều đã xảy ra tại Đà Lạt nhiều ngày nay. Thường vào dịp Valentine mọi năm là dịp cao điểm của người dân, hàng tấn hoa được đóng gói, vận chuyển đi khắp các tỉnh thành trên cả nước để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh, nhiều cơ sở đã ngưng hoặc hủy đơn hàng. Ngoài ra, lại đúng thời điểm hoa lại đang độ nở rộ nên số lượng tiêu thụ rất thấp. Không bán được, cũng không thể giữ được hoa tươi lâu, người trồng hoa đành dứt ruột phá hủy hàng nghìn bông.

Trái với tôm hùm, hay sầu riêng, lời kêu gọi giải cứu hoa đang nhận được phản hồi tích cực từ những người mê hoa.

Theo một chủ vườn, dịp lễ Tình nhân, mỗi ngày cắt từ 6.000 - 10.000 bông để cung cấp cho thị trường nhưng không ngờ giá hoa lại thấp quá. Dịp 14/2, giá hoa hồng đỏ bán tại vườn chỉ 3.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 2.000 – 2.200 đồng/bông, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái, giá hoa hồng từ 5.000 – 8.000 đồng/bông'.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới