TRẺ » Đời sống trẻ

Say xỉn, chớ gọi cho người cũ

Thứ ba, 31/01/2012 13:31

11 giờ đêm rồi, bạn vừa tan cuộc “giải sầu” bên ly rượu cùng mấy cô bạn gái, tự thấy bản thân hoàn toàn đủ dũng khí để gọi cho người đàn ông vừa đi qua cuộc đời mình. Chỉ một lời với bạn thôi: Chớ có làm như vậy!

 
Hãy giết thời gian bằng những việc làm sau, đừng nhấc máy gọi điện nếu không muốn sau này thêm ân hận:

Kiếm gì đó để ăn

Những lúc say, thức ăn lý tưởng không bao giờ là salad hay cà rốt. Tốt nhất bạn nên ăn gì đó có đạm, có mỡ, như món pizza chẳng hạn. Thức ăn khi đi vào dạ dày sẽ thẩm thấu rượu, giúp đầu óc bạn tỉnh táo hơn, suy nghĩ được rõ ràng hơn và loại bỏ ý nghĩ gọi cho người cũ đang thúc giục trong đầu. Tất cả những gì bạn cần làm ngày mai là miệt mài bên công việc. Chẳng có gì phải suy nghĩ cả.

Mở lòng với những người đàn ông khác

Khi một mối tình khép lại, cảm giác nuối tiếc, hụt hẫng là không tránh khỏi. Nhưng đừng vì thế mà ước ao quay trở lại, bạn muốn giam mình vào những mệt mỏi, bất hòa đã khiến hai người phải đi đến kết cục chia tay sao?

Hãy cho bản thân chút thời gian lấy lại cân bằng, phục hồi tâm lý, rồi mở lòng ra đón nhận những mối quan hệ mới, những người đàn ông mới. Biết đâu họ sẽ giúp bạn thấy lại ý nghĩa của cuộc sống để nhìn đời tươi đẹp hơn.

Một điều cần lưu ý: Chỉ nên chuyện trò, tâm sự, chớ cùng họ lên giường. Chung đụng thể xác trong lúc có hơi men, lý trí không điều khiển được cảm xúc đều khiến bạn sau này ân hận.

Viết lách

Luôn là một cách giải khuây hay khi trong người bạn đang có tí hơi men. Nếu bạn có khả năng làm thơ, hãy để những vần điệu trữ tình tuôn chảy qua ngòi bút. Đọc chúng lên khi tim đang thổn thức, có thể bạn sẽ bất chợt mỉm cười hoặc khóc được thật to để vơi nỗi buồn phiền.

Có những sáng tác để đời đã góp mặt với thế gian trong những hoàn cảnh như thế. Tất nhiên bạn chẳng mong mình trở thành nhà văn vĩ đại hay thi hào nổi tiếng, nhưng giải tỏa cảm xúc là điều ngòi bút luôn có thể làm giúp bạn. Ngủ ngon nhé, và hãy quên đi ý định đánh thức quá khứ. Bình minh sẽ mang đến ngày mới tươi sáng hơn.

Dân Trí