TRẺ » Đời sống trẻ

Sếp gọi đến công ty sửa báo cáo, gái trẻ 2k1 tuyên bố không lên vì 'bận đi Hàn', dân mạng cảm thán: 'Gen Z giờ lạ quá!'

Thứ ba, 13/06/2023 09:39

Thay vì có trách nhiệm với công việc và thể hiện khả năng, nhiều bạn trẻ ngày nay chỉ muốn đi làm đúng giờ rồi về, cuối tuần được tận hưởng cho bản thân.

Khi đi làm, có những người chăm chỉ làm việc, thậm chí tăng ca để hoàn thành công việc sếp giao. Tuy nhiên, có người lại chỉ muốn đi làm đúng 5h được về nhà sau đó tận hưởng cuộc sống ăn chơi, du lịch.

Mới đây, câu chuyện một bạn nữ 2k1 bị cho thôi việc chỉ vì không chịu gác lại chuyện đi du lịch để sửa báo cáo đã gây xôn xao trên mạng xã hội.

Cụ thể công ty cần sửa lại báo cáo và có báo bạn nữ này tối thứ 6 lên công ty để sửa. Nhưng bạn nữ đang đi ăn và tối đó có chuyến bay sang Hàn du lịch.

Bạn nữ 2k1 có bảo lại không mang theo laptop nên sang tuần về sẽ sửa lại. Đồng thời sang đó không dùng sim Việt nên báo sếp đừng gọi làm gì vì bạn sẽ không thể nghe được máy.

Phía chị quản lý thì nhất quyết bảo bạn nữ phải gác lại chuyện đi chơi để sáng thứ 7 lên công ty còn có việc. Còn bạn nữ đương nhiên không thể hoãn và nói rằng, chuyến đi này bằng 3 tháng lương công ty trả, yêu cầu công ty nhờ người khác sửa hộ. Và cuối cùng phía quản lý chúc bạn nữ đi chơi vui vẻ, sang tuần về thì nhận đơn thôi việc.

Cô gái tuyên bố không lên công ty làm thêm vì bận đi ăn, đi Hàn.

Câu chuyện khiến cư dân mạng bàn luận: "Có tiền đi du lịch Hàn Quốc thì nó đi làm chỉ để trải nghiệm cho vui thôi", "Khi gen Z đi làm", "Gen Z này lạ lắm", "Tình ngay lý gian. Giờ làm việc linh hoạt mà người linh hoạt là công ty không phải mình", "Con nhà có điều kiện có khác"...

Cư dân mạng bình luận.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới