TRẺ » Đời sống trẻ

Sếp nữ rơi xuống nước được nam nhân viên cứu, trở lại công ty vào ngày hôm sau, nam nhân viên đã chọn cách từ chức

Thứ ba, 14/12/2021 16:00

Mọi người ai đi làm cũng luôn cố gắng, nỗ lực để có thể thăng chức, tăng lương. Tuy nhiên, chàng thanh niên dưới đây lại làm điều khiến ai cũng bất ngờ, đó là từ chức khi bất ngờ được tăng lương, thăng chức.

Tiểu Mã xuất thân từ một gia đình nông thôn bình thường, bố mẹ đều là nông dân chân chính, để nuôi Tiểu Mã ăn học họ đã phải làm lụng vất vả rất nhiều.

Tiểu Mã tuy học đại học nhưng chuyên ngành không tốt, ra trường không tìm được công việc ưng ý. Sau đó anh trở về quê và làm việc trong một công ty lớn ở địa phương với mức lương trung bình.

Mặc dù mức lương không thể so sánh với các thành phố lớn, nhưng Tiểu Mã là một người đàn ông rất nghiêm túc trong việc nghỉ làm, anh ấy luôn đến công ty sớm nhất và nghỉ việc muộn nhất.

Một ngày cuối tuần, Tiểu Mã đi chơi với bạn cùng lớp, ăn tối xong liền cùng bạn bè dạo quanh một hồ nước nhân tạo, đang đi dạo thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu cứu cách đó không xa.

Tiểu Mã nhìn xuống hồ, một người phụ nữ rơi xuống nước đang vùng vẫy tuyệt vọng, có rất nhiều người đứng xem nhưng không ai dám nhảy xuống cứu.

Nhìn thấy nguy hiểm, Tiểu Mã thậm chí còn không kịp cởi giày, lao xuống hồ nước tối thui, vùng vẫy một hồi lâu cuối cùng anh chàng cũng cứu được cô gái lên bờ trong sự ngỡ ngàng, vui mừng của những người xung quanh.

Sau khi được cứu sống, người phụ nữ rất bất ngờ khi người cứu mình lại chính là nam nhân viên trong công ty. Sau đó, Tiểu Mã đã đích thân lái xe đưa cô chủ về nhà.

Ngày hôm sau Tiểu Mã đến công ty như thường lệ, một lúc sau sếp thông báo bổ nhiệm nhân sự quan trọng: Tiểu Mã bất ngờ được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Tuy nhiên, trước sự ngỡ ngàng, vui mừng của mọi người trong công ty thì Tiểu Mã hiểu rằng đây là “lời cảm ơn” mà sếp đã dành cho mình.

Nhưng điều bất ngờ hơn cả là gần như ngay lập tức sau đó, Tiểu Mã đã nộp đơn xin từ chức khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Sếp nữ cũng rất khó hiểu, gọi Tiểu Mã đến phòng để nói chuyện.

Tiểu Mã nói: "Thưa sếp, tôi rất vui mừng khi được thăng chức, tuy nhiên tôi không muốn công ty thăng chức cho tôi chỉ vì tôi đã cứu sếp. Tôi hy vọng sếp thu hồi lại quyết định, tôi sẽ cố gắng hết sức để được đề xuất thăng chức bằng chính năng lực của mình".

Những lời nói này khiến sếp nữ rất nể phục, cô đã thu hồi lại quyết định và Tiểu Mã cũng trở lại công ty làm bình thường. Thời gian ngắn sau đó, bằng nỗ lực và kiên trì của mình, Tiểu Mã cuối cùng cũng được mọi người trong công ty ghi nhân năng lực, được công ty bổ nhiệm làm trưởng phòng với mức lương đáng ngưỡng mộ.

Bây giờ Tiểu Mã đã trở thành một trong những lãnh đạo chủ chốt của công ty, giúp công ty ngày càng phát triển, đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới