TRẺ » Đời sống trẻ

Sinh viên gọi điện xin chủ nhà giảm tiền nhà mùa dịch Covid-19 và cái kết 'không như là mơ'

Thứ tư, 18/03/2020 20:04

Giữa mùa dịch Covid-19, nhiều chủ nhà trọ đã giảm 20-50% tiền thuê phòng để hỗ trợ sinh viên nhưng không phải ai cũng tốt tính như vậy.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sinh viên, học sinh được nghỉ học. Trong khi một số ít vẫn bám trụ lại thành phố để làm thêm thì đa phần phải về quê. Trong tình hình này, nhiều chủ nhà trọ đã quyết định giảm tiền nhà để chia sẻ khó khăn với sinh viên trong mùa dịch Covid-19.

Những hình ảnh, dòng thông báo giảm tiền nhà dễ thương của các chủ nhà trọ được nhiều sinh viên chia sẻ trên các diễn đàn.

Đọc được những thông tin này một sinh viên đã quyết định gọi điện cho chủ nhà nhưng kết cục là bị quát lại: "Gọi xin chủ nhà giảm giá trọ mà bị chửi...! Ở đây có ai liều mạng như em, tự dưng đọc được bài viết 1 bạn chia sẻ là chủ nhà trọ giảm giá cho với lại 1 số nơi cửa hàng được chủ cho thuê nhà giảm giá thuê cửa hàng vì đóng cửa suốt. Em liền nghĩ hay gọi xin bác chủ nhà xem như thế này vì phòng em là 3 triệu chứ không rẻ gì...

- Alo ạ, bác T ạ?

- Có việc gì thế cháu?

- Bác ơi, đợt này dịch, cháu về quê suốt không ở đấy ấy bác. Bác giảm giá nhà trọ cho cháu được không ạ? Vì giờ tính ra cháu cũng chỉ để đồ không sinh hoạt gì... mà giờ nếu cháu thôi không trọ nữa lên tìm cũng vất vả. Chưa kịp nói gì thêm thì bác bảo là:

- Nhà trọ tao không tăng giá thì thôi còn giảm cho mày, có mỗi 1, 2 đứa về chứ có nhiều đứa về đâu, mà không đứa nào kêu có mỗi mình mày gọi cho tao. Tao đầu tư cái nhà hơn chục tỉ tiền cho thuê nhà trọ còn chẳng đủ tiền lãi ngân hàng ấy mà đòi giảm giá. Không ở thì ra chỗ khác.

tút tút tút

Ngẫm nó chán, trong khi các chủ nhà trọ khác cho đồ ăn, tốt bụng, tốt tính thì chủ nhà trọ mình nhiều khi...như xã hội đen ấy... vì thuận việc đi học, đi làm thêm, nhiều thứ nên mình mới ở đây,... thôi chịu chung số phận vậy chứ biết làm sao".

Một sinh viên than thở khi gọi điện xin giảm tiền nhà trọ giữa mùa dịch không được lại còn bị chủ nhà quát lại.

Bài viết chia sẻ trên một diễn đàn dành cho sinh viên nhận được hơn 17 nghìn lượt like từ dân mạng. Một người cùng chung cảnh ngộ để lại bình luận: "Nhà người ta do tình hình dịch bệnh nên giảm giá trọ, chủ nhà tui không những không giảm mà còn tăng giá điện.

(Ảnh minh họa)

Đáng chú ý là rất nhiều sinh viên khoe được chủ trọ giảm tiền ít từ 200 nghìn đến 1 triệu hoặc 50 % tiền thuê, cho khẩu trang miễn phí:

- Khoe chút chủ trọ nhà mình, khẩu trang thì mang cho 1 đợt vài chục cái, tiền thì giảm không cần xin. Tuyệt vời.

- Bác chủ phòng trọ mình đúng là số 1, tháng trước hộ trợ 500 nghìn tháng này hẳn 1 triệu luôn.

- Cơ bản là do bạn không dễ thương và sạch sẽ thôi, chủ nhà tớ đây nhé.

- Mình cũng chủ động hỏi chủ trọ và cái kết là thế này nè. Cảm thấy ấm lòng giữa mùa dịch.

Nhiều sinh viên khoe được chủ nhà trọ hỗ trợ trong mùa dịch.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới