TRẺ » Đời sống trẻ

Sinh viên mới ra trường chê mức lương 4,5 triệu vì lý do 'học hết 4 năm cũng bay hơn 200 triệu'

Thứ sáu, 17/04/2020 10:32

Một sinh viên vừa mới ra trường nhưng muốn chọn một vị trí cao để có mức lương hơn 4,5 triệu với lý do "học hết 4 năm đại học cũng bay hơn 200 triệu của gia đình rồi".

Để trở thành nhân viên trong một công ty, sinh viên mới ra trường sẽ trải qua những buổi phỏng vấn của bộ phận nhân sự và các nhà lãnh đạo. Ngoài học lực, nhiều công ty còn muốn sinh viên mới ra trường có một ít kinh nghiệm thực tế với công việc, kỹ năng mềm...

Một số sinh viên chấp nhận mức lương thấp để được nhận vào làm việc để có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn. Tuy nhiên, một số người lại tự đánh giá cao năng lực bản thân của mình và đề nghị tăng mức lương, thưởng hay các phúc lợi khác...

Sinh viên mới ra trường đều muốn tìm được một công việc ổn định với mức thu nhập khá. Điều quan trọng là sinh viên mới ra trường có đáp ứng đủ các tiêu chí mà các nhà tuyển dụng đề ra hay không?

Mới đây, dân cư mạng đã truyền tay nhau đoạn tin nhắn tuyển dụng của một công ty luật. Cụ thể, công ty đang cần tuyển Chuyên viên pháp lý với mức lương thử việc là 4,5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng ứng viên lại muốn thương lượng một vị trí cao hơn với mức lương cao hơn vì bạn này cho rằng, "học hết 4 năm đại học cũng bay hơn 200 triệu".

Với số tiền không nhỏ mà gia đình phải bỏ ra để nuôi con cái ăn học suốt 4 năm đại học, khi tốt nghiệp, chắc hẳn bạn sinh viên nào cũng muốn tìm cho mình một công việc ổn định với mức lương kha khá. Tuy nhiên, việc đánh giá quá cao bản thân của các sinh viên sẽ khiến nhà tuyển dụng thất vọng thậm chí không muốn nhận vào làm việc.

Một sinh viên mới ra trường chê mức lương 4,5 triệu là thấp vì "học hết 4 năm cũng bay hơn 200 triệu".

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới