TRẺ » Đời sống trẻ

Số phận trái ngược của chị em trong ngày 20/10: Người hoa ngập nhà sợ... ngạt, kẻ nhận về lời chửi mắng

Thứ hai, 21/10/2019 12:57

Câu chuyện được mẹ chồng ca nương Kiều Anh kể lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Hôm qua (20/10) là ngày tôn vinh phụ nữ, những người âm thầm vun vén, giữ lửa cho gia đình nhỏ. Trong ngày này, nhiều chị em khoe quà tặng hay lời nhắn nhủ ngọt ngào từ "một nửa". Nhưng đây không phải tất cả, bên cạnh đó cũng có những người phụ nữ tần tảo sớm hôm, mang nặng đẻ đau vẫn chẳng nhận được "nửa cánh hoa" của chồng trong ngày này, thậm chí còn bị chửi mắng.

Như câu chuyện mẹ chồng ca nương Kiều Anh vô tình nghe được dưới đây khiến nhiều người phải suy ngẫm:

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh kể chuyện đáng suy ngẫm trong ngày 20/10: Kẻ hoa ngập nhà sợ... ngạt, kẻ một nửa cánh hoa cũng không có.

"Hôm nay đi ăn sáng, trong lúc ăn sáng nghe lỏm được câu chuyện của người ngồi bên cạnh. Trông có vẻ trí thức sạch sẽ lịch sự ra phết. Vì cái iphone tiếng nó lọt ra ngoài mà mình lại thính tai (bù lại cho việc dại và mắt kém).

- Anh không đi vợ sếp à? Cả cơ quan đi đấy.

- Tao không đi được! Đi nhiều quá con vợ nó nói cho.

- Thế có mà chết! Hay gửi điện hoa nói dối là vợ em nằm viện hay bịa ra lý do gì đấy (khốn nạn cho cô vợ, đang khoẻ lại thành đi viện).

- Để tao tính! Đến mẹ tao tao còn chưa mua gì tặng đây! Khốn khổ! Dập máy.

Cô vợ ngồi bên cạnh chêm một câu (chắc nhắc khéo). Vợ tao sống sờ sờ phục vụ dạ vâng ngày đêm, vác bụng bầu đẻ mấy đứa tao còn chưa tặng được nửa cánh hoa đây! Nghe thấy vợ nói, anh chồng chắc cũng đang bức bối lo lắng vì không đi được đến vợ sếp bèn trừng mắt nắm tay chỉ ngòn trỏ vào mặt vợ bảo: "Cô im mồm đi, tặng tặng cái... (bậy lắm không dám viết hết ra). Mẹ cô!".

Thế là tan tành hết cả! Cô vợ cũng được quà mà cả mẹ vợ cũng được quà!".

Từ điều mắt thấy, tai nghe nhà giáo Văn Thùy Dương than thở: "Chẳng hiểu sao lại sinh ra lắm cái ngày cho dành cho phụ nữ để người thì tối về đếm mãi phong bì đến mức tay thuận to hơn tay kia đến mấy phân, hoa thì chất đầy nhà, tối mà không bỏ ra vườn hay ban công thì sáng hôm sau chết ngạt, người thì cũng làm mẹ làm chị đầu tắt mặt tối chẳng được một lời...

Là phụ nữ, ai chẳng thích được thương yêu nhưng chắc chắn không ai mong chỉ được thương yêu trong 1 ngày đâu. Phụ nữ chắc chắn sẽ thích được làm điều họ muốn, yêu thương cũng theo cách của họ! Tuy nhiên là phụ nữ cũng đừng dại mà hoan hỉ trông chờ vào mấy cái ngày đại lễ mang tên phụ nữ, nếu thích hãy tự mua cho mình cái gì mà mình thích nhất phù hợp với túi tiền là được...và nhớ là phải mua vào bất cứ ngày nào! Đó mới là hạnh phúc, hạnh phúc nhất là sự tự chủ!

Sau câu chuyện sáng nay chỉ mong kiếp sau là đàn ông, không có cái ngày nào trong năm dành cho đàn ông nhưng làm đàn ông vẫn sướng!.. Đồng ý giơ tay!".

Qua câu chuyện của mẹ chồng Kiều Anh có thể thấy rõ số phận trái ngược của chị em phụ nữ sau khi lấy chồng. Phụ nữ chẳng cần quá nhiều lời sến sẩm từ người bạn đời hay món quà to thật to, mà đôi khi chỉ cần những lời nói, hành động đơn giản cũng đủ ấm lòng rồi. Mong rằng, các đấng mày râu sẽ yêu thương, quan tâm người phụ nữ của mình hơn, không riêng ngày 20/10 mà tất cả những ngày khác trong năm.

Nhà giáo Văn Thùy Dương đang mang bầu hai bé trai. Bầu bí ở tuổi 47 nên chị được con dâu Kiều Anh và người thân rất quan tâm, chăm sóc.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới