TRẺ » Đời sống trẻ

Sở thích tình một đêm của giới trẻ

Thứ hai, 25/11/2013 15:57

Một lối sống thoáng của phương Tây đang lan rộng trong tư tưởng giới trẻ.

Chỉ 1 đêm thôi, em tiếc gì?

Với những lối sống thoáng du nhập từ phim ảnh, truyện, sách,… dần dần chuyện “lên giường” không còn quá cấm kị và khó khăn với nhiều bạn trẻ. Đôi khi họ còn muốn thử để trải nghiệm, thử để hiểu biết và không bị lạc hậu.

Minh quen với Phương chưa được quá 1 tháng, cũng là đi bar rồi gặp nhau. Cả hai đều sống thoáng và nhanh gọn lẹ trong chuyện tình cảm, mới được 2 tuần là bạn bè đã thấy cả hai quấn quít, ôm hôn nhau tự nhiên như Tây trước mặt mọi người. Dĩ nhiên với tư tưởng phóng khoáng như vậy, thì chuyện quan hệ là một điều tất yêu xảy ra. Nhưng sau đó, Phương đòi chia tay vì: “Thật sự cảm thấy không còn hứng thú nữa. Không phải vì tình một đêm rồi đạp bỏ nhưng mình thấy không hợp nữa thì chia tay”.

Giới trẻ và tư tưởng thoáng

Không ít những cặp như Minh và Phương, họ đến với nhau chớp nhoáng và chia tay cũng chớp nhoáng. Như cách nghĩ của Kim Ngân là: “Bọn mình bây giờ không đặt nặng việc lên giường này kia như người xưa đâu. Thấy thích thì đến với nhau thôi, nó xuất phát từ nhu cầu và cảm xúc thật chứ đâu phải là kiểu lừa lọc gì đâu. Thay vì như những kẻ đi mua bán dâm thì bọn mình cũng có cảm tình với nhau mà.”

Tình một đêm – một cách trưởng thành hay sa ngã?

Nhiều bạn trẻ khi nghe nói về tình một đêm cảm thấy đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Minh Quân cho biết “Gặp nhau, thích, thì tiến đến. Sau đó ai lại về nhà nấy, ai làm việc người đó, không lằng nhằng rắc rối, không làm phiền nhau. Nếu việc đó xuất phát từ sự tự nguyện của đôi bên thì có gì đâu mà sai kia chứ?”

Bạn có đủ trưởng thành để có thể sống thoáng?

Một số người còn cho rằng tình một đêm là những bước đệm để mình trưởng thành, để hiểu hơn về sex và có những kinh nghiệm/trải nghiệm cần thiết cho mối quan hệ nghiêm túc trong tương lai. Hoàng chia sẻ suy nghĩ: “Sex với mình cũng như là một bài học trong cuộc sống. Cần phải biết, phải học, phải trải nghiệm để trở thành một người đàn ông. Bạn không muốn vào đời với sự ngây ngô, dở hơi trong việc chăn gối phải không nào? Thật sự vấn đề không nằm ở tình một đêm mà nằm ở suy nghĩ của cả hai đối tượng mà thôi!”

Tuy nhiên, dù không phản đối chuyện tình một đêm nhưng chúng ta phải thừa nhận “tình một đêm” đôi khi có thể là thay đổi nhận thức giới trẻ về việc quan hệ. Nó sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng việc đó quá dễ dãi, quá bình thường,… nên sẽ không có ý thức giữ gìn hoặc sống quá buông thả.

Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tư duy trong tình yêu thật sự sau này. “Bạn có chấp nhận không một anh chàng có tình một đêm với hàng chục cô gái và cho đó là trải nghiệm. Ranh giới giữa việc sex để trưởng thành và dựa vào cái cớ đó để trở nên sa ngã rất mong manh. Mình cho rằng tình một đêm hoàn toàn lành mạnh nếu nó là mong muốn của cả hai và cả hai có sự nghiêm túc trong vấn đề đó.”.

Theo Baodatviet.vn