TRẺ » Đời sống trẻ

Sự thật đằng sau bức ảnh bữa cơm giấy của mẹ đơn thân 9x

Thứ tư, 11/10/2017 14:03

Khi được hỏi về hình ảnh lạ này, bà mẹ đơn thân 9x đều giải thích rằng chụp cho vui trong lúc cao hứng.

Dân mạng từng xôn xao trước hình ảnh hai mẹ con ăn cơm với nhau nhưng không có thức ăn mà trong mâm chỉ toàn giấy ghi các món: sườn xào chua ngọt, rau luộc, chả cá, mắm.

Sự thật đằng sau hình ảnh bữa cơm giấy của bà mẹ đơn thân.

Chủ nhân của bức ảnh này tên Trần Thị Thảo (sinh năm 1991) sống tại Hạ Long. Cậu bé trong bức ảnh chính là con trai của cô, cháu tên Trường Giang, năm nay được ba tuổi. Khi được hỏi về mục đích thực hiện bức ảnh lạ, Thảo đều giải thích rằng chụp cho vui trong lúc cao hứng. Hình ảnh bữa cơm giấy tuy là đùa vui nhưng lại nói lên cái khó khăn rất thật của bà mẹ 9X trong những ngày này, ăn bữa trước lo bữa sau, muốn cho con đầy đủ nhưng ngặt nỗi không có tiền.

Hình ảnh Thảo chụp cùng con trai

Thảo kết hôn năm 20 tuổi nhưng đã ly hôn hơn 1 năm trước. Một mình nuôi con, 9x đối diện với muôn vàn vất vả, trong đó có nỗi lo tài chính. Cô làm nhân viên tư vấn sản phẩm, lương không cao trong đó phải chi nhiều khoản tiền để lo cho con. Cô ở chung với bố mẹ đẻ nhưng họ cũng không giúp được gì nhiều vì gia đình cũng đang lâm vào tình cảnh khó khăn. Trong khi đó, số tiền trợ cấp từ chồng cũ hàng tháng không đủ tiền mua sữa cho con. Động lực lớn nhất với Thảo bây giờ là nhìn thấy con vui vẻ, không lớn. Cô tự nhủ lòng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để lo cho con.

>> Có bầu 3 tháng bạn trai mất, bố mẹ anh đưa một khoản tiền lớn bảo tôi... đi phá thai

An Nhiên (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới