TRẺ » Đời sống trẻ

Sự thật đằng sau clip bố đưa con 4 tuổi đi xăm ở Hải Phòng

Thứ ba, 05/08/2014 08:37

Những hình ảnh được ghi trong đoạn clip này đang khiến dân mạng bức xúc và gây tranh cãi.

Trong ngày hôm qua, đoạn clip với tiêu đề "bố đưa con 4 tuổi đi xăm" đang trở thành "clip hot" nhất trong ngày và tạo nên những luồng tranh cãi trái chiều. Đa phần ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước việc người bố đưa con còn quá nhỏ tuổi đi xăm và điều này có thể khiến sức khỏe của cháu bé bị ảnh hướng.

Hình ảnh bố đưa con đi xăm được ghi lại

Với những hình ảnh được ghi lại trong clip, ta có thể thấy các dụng cụ và thao tác xăm không khác gì cách làm cho người lớn. Dù vậy thì đứa trẻ vẫn không hề tỏ ra sợ hãi hay la khóc.

Những ý kiến bình luận tỏ ra bức xúc

Trước những ý kiến đầy bức xúc, thì một dân mạng có tên Khánh Linh đã lên tiếng về sự thật của đoạn clip "Đây là một clip đang được bàn tán rất nhiều. Bản thân mình xem clip thì thấy có điều khá lạ rằng bình thường xăm trổ thì rất đau, đến người lớn khi đi xăm còn phải gào khóc vì đau đớn, đằng này cháu bé rất bình thản khi người thợ xăm hỏi là có đau không? Mọi người chẳng nhẽ không thấy điều gì lạ lùng hay sao mà nhảy vào chửi và chửi.

Đây là hình ảnh được quay lại tại một tiệm Tattoo tại Hải Phòng. Theo mình được biết thì người đăng tải trên clip đã phủ nhận hoàn toàn thông tin được cho là xăm thật: "Cậu bé đi xăm chính là con trai của bạn tôi, tên ở nhà là Táo. Trong một lần Táo theo bố đến tiệm xăm, tôi đã trêu cậu bé bằng cách bảo xăm thử cho vui chứ không hề xăm thật trên người bé. Tôi vẽ lên tay Táo hình mà cậu bé yêu thích sau đó dùng máy xăm giả vờ xăm để xem phản ứng của cháu. Sau một vài thao tác chuẩn bị như thật của thợ xăm, cậu vẫn bình tĩnh, không hề tỏ ra sợ sệt hay gào khóc. Có lẽ vì bố cháu cũng là dân xăm nên cháu đã được rèn giũa từ trước"

Nếu đây là xăm thật thì quả là đáng lên án ông bố. Xăm là một nghệ thuật, nhưng nghệ thuật chỉ với ai hiểu rõ và tự nguyện xăm nó. Với trẻ em chúng ta không nên cho trẻ đi xăm, vô tình chính người lớn chúng ta tạo nên sự khác biệt cho trẻ so với các bạn cùng trang lứa. Hơn nữa xăm trổ vẫn đang là định kiến của xã hội, nhà trường, bạn bè, thầy cô sẽ có cái nhìn không mấy thiện cảm với các em.

Bản thân mình cũng không thích xăm trổ vì trông nó hổ báo, đầu gấu...trừ những ai xăm hình nhỏ nhỏ, xinh xắn và kín đáo. Mình không mấy thiện cảm với những hình xăm lớn và với những hình thù ghê rợn, đặc biệt là các bạn nữ",

Lời chia sẻ của người được cho là "xăm" cho cậu bé trong clip

Tri thức trẻ