TRẺ » Đời sống trẻ

Tách thịt cá để nấu cháo, cô gái tá hỏa khi nhặt được cả bát 'sinh vật lạ', dân mạng: 'Nhiều protein thế còn kêu'

Thứ hai, 10/07/2023 09:23

Sau khi luộc cá lên, cô gái tách thịt để chuẩn bị nấu cháo, ai ngờ cô nàng phát hiện bên trong thịt cá có những 'sinh vật lạ' giống giun, sán.

Món cháo cá là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều protein, omega và DHA, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ, người mới ốm dậy. Tuy nhiên, việc nấu cháo cá cũng khá mất công từ khâu luộc cá, lọc xương tách thịt.

Mới đây, một cô gái ám ảnh mua cá về định nấu cháo nhưng thấy "sinh nhật lạ" trong con cá. "Mua ít cá về nấu cháo mà lúc tách thịt nhặt được 1 bát sinh vật lạ. Nay đi chợ mua vài con cá cam nấu cháo cho cả nhà. Nhưng tính mình cẩn thận nên ngồi cả buổi để lóc thịt nhặt xương kẻo con nít ăn nó hóc.

Càng ngồi càng hoảng khi phát hiện trong cá có rất nhiều sinh vật lạ dài ngoằng, thân dẹt, không rõ là con gì. Chúng nhung nhúc từng ổ rất gớm. Mọi người giờ mua cá về cũng nên để ý. Mình thì thấy khiếp quá chắc không dám đụng đến cá cả tuần", cô gái chia sẻ.

Luộc cá cam lên để nấu cáo, khi lọc lấy thịt, cô gái phát hiện loạt "sinh vật lạ" gây ám ảnh.

Nhìn hình ảnh, nhiều người cũng thấy ảm ảnh. Một số cư dân mạng bình luận: "Giun nhá, không phải vật ký sinh đâu, không ở trong thịt, chỉ ở trong ổ bụng thôi", "Nấu cá không mổ bụng ạ", "Ký sinh trùng, khiếp quá", "Thấy mọi người cứ trách chủ thớt không mổ, nấu cả ruột. Nhưng thực tế đây là sán và nó kí sinh bên trong thịt của cá cam. Ngày nào mình cũng làm cá này nên biết ạ. Người Nhật họ loại bỏ sán rồi ăn sống bình thường không sao đâu ạ. Mọi người lưu ý, lúc nấu nên cắt khúc ra xem có sán không rồi loại bỏ, chứ nấu cả như thế này, lúc bỏ ra không dám ăn nữa đâu ạ"...

Một số cư dân mạng cho rằng đây là giun, người lại nghĩ là ký sinh trùng trong cá.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới