TRẺ » Đời sống trẻ

Tại sao 30 tuổi mà bạn vẫn sống như một đứa trẻ?

Thứ tư, 25/05/2022 16:01

Ở tuổi 30, khi tất cả bạn bè xung quanh đều đã trở thành người chồng, người cha thì bạn vẫn sống như một đứa trẻ. Bạn đã đến tuổi lập gia đình rồi nhưng vẫn thích lang thang bên ngoài một mình. Bạn đã tìm kiếm và chờ đợi, nhưng không có mục tiêu rõ ràng và không biết mình thực sự muốn gì!

Khi đi dự tiệc cùng bạn bè, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác hụt ​​hẫng khi nhìn thấy đám bạn thân ngồi có đôi có cặp. Bạn bè nói rằng bạn nên tìm một người để kết hôn và bạn vô tư trả lời: “Thật tốt khi ở một mình!”. Nhưng thực sự chỉ có bạn mới biết điều đó có tốt hay không!

Tại sao bạn lại không muốn tìm người trong lòng? Thực ra là có đó, chỉ tại bạn không bao giờ chủ động. Đừng chỉ nghĩ đơn giản rằng giống như khi còn đi học, sẽ có một ngày con gái lén nhét một bức thư tình vào ngăn kéo của bạn.

(Ảnh minh họa)

Khi có một bộ phim bom tấn ra mắt, những người bạn muốn rủ bạn đi cùng nhưng đều bị từ chối. Bạn nghĩ thà ngủ ở nhà một mình còn hơn đi chơi. Bạn cũng thường đi bộ vô định trên phố vào ban đêm và cảm thấy mình đơn độc hơn khi nhìn dòng xe cộ tấp nập! Xung quanh bạn có rất nhiều bạn bè, nhưng bạn không thể tìm được ai có thể cùng đi nhậu đến khuya! Ở tuổi 30, bạn sống như một đứa trẻ cô đơn!

Bạn đã lang thang vài năm sau khi tốt nghiệp, từ Bắc chí Nam. Đến công trường và chăm chỉ khởi nghiệp, bạn đã gặp đủ loại người, và cảm thấy mình đã nhìn nhận được một phần thế giới xung quanh.

(Ảnh minh họa)

Thực ra, trong thâm tâm, bạn vẫn thiếu cảm giác an toàn, vậy làm sao bạn có thể mang lại cho người khác cảm giác an toàn? Ở tuổi 30, bạn sống như một đứa trẻ không an toàn!

Bạn bè xung quanh bạn cảm thấy những đứa trẻ thật khó chiều, phiền phức và không muốn chơi với chúng, nhưng bạn thì ngược lại, đã trở thành người đứng đầu một nhóm trẻ con, chơi trò chơi, trò chuyện với trẻ, suy nghĩ và tâm trạng của bạn rất phù hợp với chúng. Ngồi xổm trên bãi cỏ cùng con cái của đám bạn xem đàn kiến, làm sao bạn có thể trải qua một buổi chiều yên tĩnh như thế này!

(Ảnh minh họa)

Trên bàn rượu, tất cả bạn bè của bạn đang uống, và bạn là người đã giúp họ “trông trẻ”, vì vậy bạn rất hạnh phúc! Ở tuổi 30, bạn vẫn có thể là bạn cùng chơi với con của bạn mình!

Bạn ở trong thế giới người lớn nhưng sống như một đứa trẻ, xã hội này phức tạp quá hay bạn chưa trưởng thành chút nào! Nếu được sống như một đứa trẻ mãi mãi, bạn sẽ rất hạnh phúc, điều đáng sợ nhất là một ngày nào đó cuộc sống sẽ bắt bạn phải lớn lên, làm sao bạn có thể chịu được sự tàn nhẫn của cuộc đời như vậy?

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới