TRẺ » Đời sống trẻ

Tại sao bác sĩ và y tá hiếm khi kết hôn với người cùng nghề? Sau khi bác sĩ nam nói lý do, mọi người im lặng

Thứ hai, 18/01/2021 12:07

Xét ngoài khía cạnh công việc, trong môi trường bệnh viện, hàng năm có rất nhiều những y tá, bác sĩ, điều dưỡng viên trẻ mới ra trường thực tập, làm việc cùng nhau mỗi ngày nhưng có một thực tế rằng hiếm khi những người này yêu nhau và kết hôn. Tại sao lại như vậy?

Tại sao bác sĩ và y tá hiếm khi kết hôn với người cùng nghề? (Ảnh minh họa)

Điều đầu tiên, môi trường làm việc quá gần nhau, trong cùng một khoa của bệnh viện thì việc cả hai xin nghỉ cùng một ngày nếu gia đình có việc là điều rất khó. Thời gian của hai người cũng không ổn định, thậm chí có lúc cả hai phải tăng ca muộn nhiều ngày, việc chăm sóc con cái, gia đình rất khó khăn, dễ gặp những mệt mỏi về cuộc sống gia đình.

(Ảnh minh họa)

Thứ hai, đối với nhiều bạn trẻ mới bước chân vào môi trường bệnh viện, công sở thì việc quyết định lập gia đình luôn là điều rất khó khăn. Bây giờ, theo suy nghĩ và lối sống của hầu hết mọi người thì việc quan trọng trước khi kết hôn là vấn đề tài chính. Ai cũng biết rằng, bác sĩ mới ra trường, đều rất hăng say tập trung công việc, bởi có trách nhiệm với công việc cũng là trách nhiệm với nghề, với sự an nguy của người khác, không ai dám lơ là. Nếu cả hai kết hôn quá sớm, sau đó đều tập trung vào công việc thì chắc chắn hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, những người làm nghề bác sĩ, y tá hay điều dưỡng rất khó đến với nhau trong hoàn cảnh bình thường, tình trạng này cũng khá phổ biến. Hơn nữa, việc làm trong ngành y tế cũng rất vất vả, đi sớm về khuya, áp lực và căng thẳng, không ai muốn “nửa kia” của mình cũng phải cũng phải vất vả như vậy.

(Ảnh minh họa)

Trên đây là một vài lý do tại sao những người làm bác sĩ, y tá, điều dưỡng rất khó để yêu nhau và kết hôn với nhau dù có rất nhiều cơ hội tiếp xúc, gặp mặt. Bạn có ý kiến nào khác về vấn đề này không, hãy cho chúng tôi biết ý kiến nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới