TRẺ » Đời sống trẻ

Tại sao bây giờ nhiều người càng ngày càng cảm thấy chán ghét người thân?

Chủ nhật, 01/09/2024 07:26

Người thân vốn được trân trọng và yêu thương, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp bạn lại cảm thấy ghét họ. Tại sao lại như vậy?

1. Ngày nay, quan hệ họ hàng chủ yếu dựa trên lợi ích. Có lợi thì gần gũi, không lợi thì "lạnh nhạt". Khiến nhiều người cảm thấy bất an và không thật sự thoải mái khi giao tiếp với họ hàng.

Lý do bây giờ nhiều người càng ngày càng cảm thấy chán ghét người thân (Ảnh minh hoạ)

2. Thay vì hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, họ lại thường xuyên khoe khoang, so sánh về tài sản, thành công, địa vị,... Điều này khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ.

3. Khi bạn còn nhỏ, chính những người thân rất thân thiết của bạn đã chỉ trích và coi thường bạn. Họ nói những điều rất tổn thương. Họ làm như vậy hoàn toàn vì thấy bố mẹ bạn nghèo khó không ít tiền.

(Ảnh minh hoạ)

4. Nhiều người chịu đựng những lời nói cay nghiệt, thậm chí là xúc phạm từ chính những người thân trong gia đình khi còn nhỏ. Những lời nói này để lại vết thương lòng sâu sắc, khiến nhiều người mang theo tự ti, bất an và tâm lý

5. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi và không muốn tham gia các sự kiện gia đình, nhất là vào các lễ Tết. Lý do là vì họ phải chịu đựng những câu hỏi "soi moi" về cuộc sống cá nhân, sự so sánh và những lời bàn tán không hay.

(Ảnh minh hoạ)

6. Do sự phân tán trong cuộc sống, họ hàng ngày càng ít khi giao tiếp liên lạc. Điều này khiến cho mối quan hệ trở nên lạnh nhạt và không còn gần gũi như trước đây.

7. Do vô tình hoặc cố ý, họ hàng thưởng để lộ những chuyện riêng tư nhạy cảm của mình cho người ngoài. Do đó, nhiều người không muốn để họ hàng biết chuyện của mình.

(Ảnh minh hoạ)

8. Họ hàng thường ghen tị khi người khác sống tốt hơn mình, luôn muốn mình là người giỏi nhất trong gia đình, khoe khoang về tài sản, thành tích học hành của con cái, số lượng cháu. Đem những người chưa kết hôn, chưa sinh con lại là chủ đề bàn tán xôn xao. Vì vậy, nhiều người cố gắng tránh xa vòng tròn họ hàng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới