TRẺ » Đời sống trẻ

Tại sao các mối quan hệ ký túc xá nam tốt hơn ký túc xá nữ? Sau khi đọc 3 lý do này, bạn sẽ hiểu

Thứ hai, 29/06/2020 10:35

Sau khi vào đại học, nhiều sinh viên sẽ chính thức bước vào cuộc sống nội trú độc lập và bắt đầu một chương mới trong cuộc sống. Các sinh viên ở các trường đại học cần phải đối mặt là học và cách đối phó với bạn cùng phòng.

Có một thực tế, chúng ta luôn nghe thấy những chuyện mâu thuẫn ở các ký túc xá nữ, nhưng ngược lại, nam sinh viên ở ký túc xá lại rất hiếm thấy mâu thuẩn xảy ra. Tại sao? Sau khi xem ba lý do này, bạn sẽ hiểu.

1. Sở thích giống nhau

Sở thích của các chàng trai là cùng nhau, đặc biệt là khi có một trò chơi vui nhộn. Miễn là một người bạn cùng phòng nói rằng đó là niềm vui, thì những người bạn cùng phòng khác sẽ cùng nhau thử và nó sẽ trở thành một thu vui theo thời gian. Trò chơi là một trong những kết nối quan trọng nhất thu hút mối quan hệ giữa các chàng trai. Họ thường thảo luận cùng nhau trong cuộc sống bình thường. Mặc dù đôi khi có một số từ thô lỗ được nói ra, nhưng mối quan hệ của họ vẫn rất tốt.

Nhưng con gái hiếm khi thích chơi game, không phải không có, nhưng rất ít và thường không có hứng thú. Ngay cả khi ai đó trong phòng ngủ thích chơi game, con gái sẽ thử một cách dễ dàng. Các cô gái vẫn thích xem các bộ phim truyền hình và lãng mạng, như phim cuộc chiến thâm cung và phim tình cảm cay đắng, sau đó 'ăn' vào tâm lý của họ.

2. Suy nghĩ ít đi

Trừ khi có một mâu thuẫn không thể giải quyết được giữa các chàng trai, ví dụ, khi họ gặp phải một số quan điểm ngược nhau, mối quan hệ thực sự sẽ tan vỡ. Các chàng trai cũng có tính cách là suy nghĩ ít hơn các cô gái. Ngay cả khi có một mối quan hệ khó chịu giữa những người trong phòng, nó cũng sẽ nhanh chóng giải quyết triệt để, không dai dẳng.

Nhưng suy nghĩ của các cô gái lại rất tinh tế, và vẫn còn nhiều suy diễn, vì vậy thường sẽ có một số xích mích, và cuối cùng nó sẽ trở thành mâu thuẫn lớn. Không có gì quá đáng khi nói rằng có 6 cô gái trong ký túc xá thì có đến 7 cuộc trò chuyện nhóm nhỏ. Nó đủ để thấy giữa các cô gái luôn có những suy nghĩ rất phức tạp và nhiều chuyện.

3. Thảo luận về các vấn đề

Nếu có mâu thuẫn giữa các chàng trai, họ sẽ nói to hoặc cãi nhau trực tiếp, nhưng họ sẽ không suy nghĩ quá sâu sắc và các chàng trai sẽ không phủ nhận hoàn toàn mối quan hệ với người khác vì mâu thuẫn. Ví dụ, có một mâu thuẫn trong vấn đề ngủ, nhưng nó vẫn không ảnh hưởng đến việc học tập. Các chàng trai có thể xử lý một số điều riêng biệt và phân chia chúng rất tốt.

Nhưng các cô gái thì khác. Họ sẽ làm cho mâu thuẫn trở nên phức tạp hơn từ những vấn đề nhỏ, cuối cùng có thể dẫn đến sự đổ vỡ giữa các mối quan hệ với nhau. Thông thường, suy nghĩ của những cô gái vẫn nhạy cảm hơn trong mọi thứ cuộc sống.

Kết luận: Trên thực tế, sống trong cùng ký túc xá chắc chắn sẽ có những xung đột. Tuy nhiên, sinh viên vẫn nên tha thứ nhất có thể. Sau tất cả, họ đều là bạn học. Do đó, khi mâu thuẫn xảy ra, trước tiên chúng ta phải nói chuyện và bình tĩnh để hiểu nhau.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới