TRẺ » Đời sống trẻ

Tại sao người giàu ngày càng giàu hơn? Người trong cuộc tiết lộ: 5 lý do rất thực tế

Thứ năm, 30/11/2023 10:47

Người bình thường thấy rằng dù làm việc chăm chỉ đến đâu, số tiền họ kiếm được vẫn không đủ, họ ngày ngày tằn tiện về cơm ăn, áo mặc và sống một cuộc sống vô cùng khó khăn. Ngược lại, những người giàu thì ngày càng giàu hơn mặc dù họ không hề vất vả lao động kiếm tiền.

Sự khác biệt giữa tâm lý và nhận thức

Những người giàu ngày nay về cơ bản tạo ra vận may bằng chính đôi tay của mình nên họ thường có tâm lý tốt hơn. Về việc kiếm được bao nhiêu và mất bao nhiêu, về cơ bản trong lòng họ không hề lo lắng, điều này có lợi cho sự thành công khi nói về kinh doanh hoặc khởi nghiệp.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trình độ nhận thức của người giàu tương đối cao, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, việc tiếp thu nguồn thông tin là một trong những yếu tố quan trọng để người giàu ngày càng giàu hơn, họ có thể lựa chọn nhiều hướng đi hơn để thử. Điều này chắc chắn là hữu ích để có được nhiều của cải hơn.

Nhìn lại những người bình thường, họ cơ bản là những người lao động nhập cư, dù ở đơn vị công sở, cửa hàng hay nhà máy, tâm lý của họ sẽ bị bào mòn bởi những công việc lặp đi lặp lại lâu dài. Về nhận thức, họ cơ bản chỉ còn vấn đề gia đình và công việc và những thứ đơn giản khác. Họ sẽ không có quá nhiều ý tưởng về việc làm giàu, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiếm nhiều tiền của họ ở một mức độ nhất định.

Khoảng cách thu nhập ổn định lớn

Trong hoàn cảnh bình thường, sở dĩ nhiều người giàu là vì anh ta phải có thực lực nào đó, dù là kinh doanh hay đầu tư mạo hiểm, anh ta thường kiếm được nhiều tiền hơn, từ hàng chục triêu đến hàng trăm triệu đồng trong một thời gian ngắn. Ngược lại, một người bình thường chỉ có thể có thu nhập ổn định từ 10 đến 20 triệu đồng, cho dù làm việc ở thành phố phát triển bậc nhất thì thu nhập hàng tháng của những người bình thường nhiều nhất cũng chỉ khoảng 25 – 30 triệu đồng. Trong trường hợp này, dù họ có tiêu tiết kiệm như thế nào đi chăng nữa thì cũng khó có thể tiệm cận giới nhà giàu.

Chênh lệch lãi suất lớn

(Ảnh minh họa)

Khi có thêm tiền dư trong tay, hầu hết mọi người sẽ chọn gửi tiền vào ngân hàng một cách thường xuyên. Tuy nhiên, đối với người bình thường thì không nhiều người có tiền nhàn rỗi để gửi ngân hàng, nếu gửi thì số tiền cũng không lớn, tiền lãi cũng không đáng là bao.

Ngược lại, tiền gửi của những người giàu có về cơ bản lên tới hàng tỷ thậm chí cả chục tỷ đồng. Có thể thấy, tuy lãi suất tiền gửi như nhau nhưng người giàu có nhiều tiền hơn và tiền lãi tạo ra đủ vượt thu nhập hàng năm của người bình thường, do đó, người giàu dễ làm giàu hơn người bình thường.

Tận hưởng nhiều lợi ích hơn

Người bình thường đến ngân hàng gửi tiền gửi có kỳ hạn cố định về cơ bản là để yên tâm, lãi suất hàng năm về cơ bản là khoảng 6%.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên người giàu thường sở hữu số tiền tiết kiệm lên tới cả tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng nên thường được ưu tiên, hưởng nhiều lợi ích đối với khách hàng VIP, lúc này ngân hàng thường đưa ra lãi xuất hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi tiết kiệm từ những người giàu. Nhờ đó, thu nhập của người giàu “kiếm tiền” cao hơn người bình thường.

Đầu tư

Vì người giàu có nhiều tiền hơn nên về cơ bản họ không gửi hết vào ngân hàng mà có thể dùng một phần tiền để đầu tư vào các kênh khác như cổ phiếu, quỹ và các dự án có rủi ro cao và lợi nhuận cao khác. Có lẽ chính vì người giàu biết đến những khoản đầu tư khác nên họ ngày càng giàu hơn.

Tóm lại, lý do khiến người giàu trở nên giàu hơn thường là vì họ biết cách khiến đồng tiền của mình sinh ra nhiều tiền hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới