TRẺ » Đời sống trẻ

Tấm bảng lưu ý dành cho khách đến nhà chúc Tết gây bão mạng xã hội

Thứ sáu, 25/12/2020 11:21

Bảng lưu ý vào ngày Tết khiến cư dân mạng thích thú đồng thời truyền tay nhau chia sẻ với hi vọng có cái Tết văn minh, lịch sự.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một tấm bảng lưu ý ngày Tết khiến cư dân mạng chú ý. Cụ thể, gia chủ đã dán tấm bảng lưu ý trước cửa nhà kèm với nội dung: "Khách đến chúc Tết chỉ chúc sức khỏe, không chúc làm ăn gấp 5 gấp 10 năm cũ. Năm cũ em nợ 500 triệu rồi, gấp 5 gấp 10 chắc thôi ạ".

Ngay lập tức, nhiều người cũng có ý định làm một tấm bảng để tránh những lời chúc kém duyên từ khách đến chơi nhà ngày Tết.

Bảng lưu ý ngày Tết: "Khách đến chúc Tết chỉ chúc sức khỏe, không chúc làm ăn gấp 5 gấp 10 năm cũ. Năm cũ em nợ 500 triệu rồi, gấp 5 gấp 10 chắc thôi ạ".

Những năm gần đây phong trào "ăn Tết văn minh" ngày càng được lan rộng. Nó bắt nguồn từ những lời chúc tế nhị mà một số gia đình từ chối được nghe từ các vị khách. Ví dụ như "chúc có người yêu, chúc sớm lấy chồng/lấy vợ", hay thậm chí là những câu hỏi: "Có vợ/có chồng chưa?", "Lương tăng chưa?", "Giảm cân chưa?", "Bao giờ lấy chồng/lấy vợ?",... cũng được xem là những câu hỏi thiếu tế nhị.

Nhiều người đã dán thông báo để khách đến đỡ hỏi những câu tế nhị.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới