TRẺ » Đời sống trẻ

Tâm tư của anh chàng lấy vợ giàu: Bị khinh thường, kiêm luôn trông trẻ, 8 giờ tối đi làm về vẫn phải nấu cơm phục vụ cả nhà vợ

Thứ năm, 20/02/2020 11:12

Chịu ấm ức trong một thời gian dài, anh chàng lên mạng kể khổ sau khi lấy vợ giàu: Người khuyên từ bỏ, kẻ lại nói phải xin lỗi.

Một trong cách tiến thân và đổi đời nhanh chóng là lấy vợ/chồng giàu. Nhờ dựa vào gia sản của nhà "bạn đời", một số người có cuộc sống sung sướng, "một bước lên tiên". Nhưng đằng sau cuộc sống ấy, liệu có hào nhoáng, thoải mái như nhiều người vẫn tưởng?

Muốn biết hãy đọc "Ký sự lấy vợ giàu" của một anh chàng chia sẻ trên một diễn đàn mới đây. Lấy vợ giàu, với anh chàng trong câu chuyện thì chẳng sung sướng gì: "Các ông cứ bảo lấy vợ giàu hay vợ nhà giàu là sung sướng, nói thật là chả sung sướng tý... gì cả. Tôi lấy vợ giàu đây, quen nhau qua Facebook, tán tỉnh 5, 6 tháng rồi cưới luôn. Vợ tôi đợt ấy vừa chấm dứt mối tình 4 năm nên cưới tôi đúng theo kiểu nhắm mắt đưa chân. Tôi thì công việc làng nhàng, gia đình không ổn định nên cũng máu lấy vợ giàu để có điều kiện tiếp tục phát triển sự nghiệp", anh này kể.

Tâm sự của một anh chàng lấy vợ giàu khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Sau khi kết hôn, vì không có kinh tế nên anh bị cả gia đình vợ coi thường, thậm chí bắt kiêm thêm cả việc trông trẻ: "Thế nhưng, kể từ khi lấy vợ, bố mẹ vợ khinh thường tôi ra mặt, cứ đợt nào tôi về nhà ngoại là y như rằng bố mẹ vợ lại sai tôi làm đủ thứ, từ quét nhà rửa bát đến cơm nước.

Vợ tôi cũng (không -PV) biết ý, thấy tôi làm nhưng cứ mặc kệ, chả thèm đả động hay giúp đỡ gì. Đợt trước, cháu bên nhà ngoại của tôi ốm. Bố mẹ vợ đi công việc, anh chị vợ cũng bận không ai chăm được, thế... nào mẹ vợ lại gọi điện bảo tôi nghỉ làm để chăm cháu. Tôi bảo là công việc của con bận, không nghỉ được, mẹ vợ tương luôn câu mày làm được... bao tiền, một ngày công mày được bao nhiêu về tao trả gấp năm... nghĩ chán luôn ạ.

Đợt giỗ ông nội vợ, tôi hôm đấy bận, đến giữa trưa mới về nhà vợ được thì bị bố mẹ vợ bảo là khinh thường, không biết cư xử và không biết cái gì hơn thua. Mải mê công việc bỏ quên gia đình nhà vợ. Trong khi hôm đấy tôi đi họp với sếp tổng để chuẩn bị cho dự án mới".

Chưa dừng lại ở đó, câu nói của mẹ vợ khiến anh ấm ức, phi thẳng ra đường: "Đỉnh điểm là hôm nay, vợ tôi về sớm nhưng không cơm nước gì, cả bố mẹ vợ sang chơi cũng không ai cơm nước. 8 giờ tôi đi làm về, thấy mọi người vẫn ngồi, tôi hỏi không ai chuẩn bị cơm à thì mẹ vợ bảo chờ mày về nấu đấy chứ vợ mày nó đi làm về mệt nấu cơm sao được. Thế là tôi ức, nhưng tôi vẫn đi nấu cơm. Vừa nấu mẹ vợ tôi còn vừa đá đểu mấy câu, nếu không thích nấu thì ra ngoài ăn cũng được, tao không thiếu tiền, đừng có kiểu vừa nấu vừa lầm lỳ như thế. Tao cho con gái tao tiền để mua nhà thì mày phải biết điều mà chăm chút gia đình.

... cay, tôi buông chảo buông nồi lấy xe phi... ra đường,... cuộc đời ngày xưa ngu ham lấy vợ giàu giờ nhục hơn con chó'.

Bị mẹ vợ coi thường, anh phóng xe ra đường vì ấm ức (Ảnh minh họa)

Đọc chia sẻ của anh chàng này, nhiều người nhận ra: "Đấy, này thì sóng gió phủ đời trai tương lai nhờ nhà ngoại, cái gì không phải do mình làm ra thì dễ bị nhục lắm"

- Đàn ông đầu đội trời chân đạp đất làm sao phải luỵ có ít tiêu ít có nhiều tiêu nhiều chẳng phải nhờ vả ai cả.

- Câu chuyện giống của một người quen tôi biết. Thật không dễ dàng gì.

- Cuộc sống không có bữa cơm nào là miễn phí cả. Ăn ở cửa hàng sang trọng thì bạn phải trả 1 khoản tiền lớn, còn nếu không có tiền thì phải làm ô sin cho cửa hàng đó cả đời thôi.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng anh nên xin lỗi cả nhà vợ bởi:

- Lúc từ bỏ cái gì hãy nghĩ đến lý do khi bắt đầu.

- Đừng nóng, bình tĩnh lại. Đánh xe về xin lỗi vợ rồi cả nhà vợ 1 câu.

- Lấy vợ giàu cùng lắm chỉ có nhà vợ khinh. Còn mình nghèo thì cả đống người khinh.

- Do không có chính kiến chứ thương và cư xử ngoan với bố mẹ vợ thì ông bà coi như con đẻ ấy.

Ý kiến trái chiều của dân mạng: Người khuyên buông bỏ, kẻ lại cho rằng anh chàng nên xin lỗi nhà vợ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới