TRẺ » Đời sống trẻ

Thách cưới bạn trai 200 triệu, cô gái bị dân mạng mắng: 'Chị có bị thần kinh không thế'

Thứ hai, 21/12/2020 10:38

Biết bạn trai làm lương 16-17 triệu/tháng, cô gái thách cưới 200 triệu mới kết hôn.

Thách cưới là một tục lệ xưa trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam. Thời xưa, muốn lấy được vợ, nhà trai phải đáp ứng được đòi hỏi về lễ vật mà nhà gái đưa ra. Nếu không đáp ứng được thì nhà gái sẽ không gả con gái cho.

Vào ngày cưới, nhà gái sẽ yêu cầu nhà trai phải mang sang một số lễ vật nhất định để qua đón dâu. Tùy thuộc vào hoàn cảnh kinh tế của nhà trai, mà bên nhà trai sẽ “Cò kè bớt một thêm hai” với bên nhà gái để có thể bớt được một phần lễ vật. Sau khi thương lượng, hai nhà sẽ thống nhất về số lượng và chủng loại lễ vật mà nhà trai phải mang sang trước khi đón dâu về.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cặp đôi cũng xảy ra mâu thuẫn thì nhà gái thách cưới quá nhiều. Thậm chí nhiều cặp đôi còn chia tay vì nhà trai không thể đáp ứng được số tiền thách cưới.

Mới đây, một cô gái đã thách cưới bạn trai 200 triệu đồng: "Thách cưới 200 triệu là khó à mọi người? Mình và bạn trai yêu nhau 4 năm, bạn trai mình đi làm lương cũng được 16 triệu - 17 triệu/1 tháng (mình và bạn trai không ngần ngại công khai vấn đề lương lậu). Sang năm cả 2 đứa được tuổi, anh muốn 2 đứa cưới đầu năm luôn (cả 2 đều 24 sang 25 tuổi). Lúc anh đề cập thì mình có hỏi anh:

- Sao anh muốn cưới sớm thế?

- Thì để ổn định gia đình, công việc tiền nong kiếm sau cũng được.

Lúc đó mình cũng nghĩ ok thôi, vì cả 2 gia đình đều cũng gặp nhau rồi, chưa nói đến chuyện yêu đương cưới xin nhưng đồng ý cho 2 đưa qua lại. Mình tự dưng nghĩ trong đầu là bạn bè bảo là nếu bạn trai bảo cưới thì phải thách cưới…nên mình có trêu anh là:

- Cơ mà nhà em thách cưới đấy.

- Thách cưới gì?

- Nhà em chị em cưới thách cưới 100 triệu, em thách cưới 200 triệu.

- Gì? Thách cưới 200 triệu? 4 cây vàng à?

- Không thách cưới tiền mặt thôi.

- 200 triệu. Ôi anh làm cả 2 năm mới để ra được 200 triệu đấy.

- Thì cũng phải thế chứ.

- Em bị điên à, thách cưới 200 triệu thì thôi nhé, giải tán, chẳng có cưới xin gì hết, mệt người.

Xong rồi uống ngụm nước, đứng dậy thanh toán tiền, bỏ về trước. Mình hỏi thì bảo “Em suy nghĩ lại đi, em lớn rồi chứ không còn trẻ con gì cả. Thách cưới 200 triệu ai cưới em, em phải biết mình là ai chứ?”.

Anh nói như vậy có phải không tôn trọng mình đúng không, mình thách cưới chỉ để anh biết mình trong mắt gia đình anh, trong mắt anh là có giá trị. 2 là tiền thách cưới đó thì bố mẹ mình, bản thân mình cũng có lấy đâu, đều cho 2 đứa cả chứ đi đâu mà mất… Chẳng nhẽ 200 triệu với 1 người lương 16,17 triệu lại khó đến thế sao. Bạn mình cưới mà chồng nó lương có hơn 10 triệu thách cưới 5 cây vàng (hồi đó cũng 200 triệu) vẫn ok. Có phải anh quá tính toán với mình không? Chưa bao giờ thấy anh giận như thế, thế chẳng nhẽ phải thách cưới 10 triệu - 20 triệu thì mới được à, giá trị của mình chỉ vậy thôi sao".

Cô gái thách cưới bạn trai 200 triệu. Chàng trai tuyên bố luôn: "Thách cưới 200 triệu thì thôi nhé, giải tán".

Dưới bình luận, nhiều cư dân mạng cho rằng cô gái này thách cưới quá cao: "Thách cưới như thế không khác gì mua bán người rồi", "Bỏ cái suy nghĩ ấy đi. Đàn ông chúng tôi cũng có giá", "Lương 16 triệu rồi, nó hít không khí sống để dành tiền cưới chị à chị gái. Chị có bị thần kinh không thế, chị đi làm 2 năm để được bao nhiêu tiền rồi mà kêu 200 triệu bình thường. Đời nhiều đứa điên", "Có người yêu có chồng là tốt rồi, còn thách cưới. Chả hiểu nghĩ gì", "Thôi chị ạ, không sao đâu, trầm cảm lên. Anh ấy bỏ chị rồi thì chị gửi thông tin anh ấy cho em nhé. Em cảm ơn chị"...

Cư dân mạng chỉ trích cô gái khi thách cưới 200 triệu.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới