TRẺ » Đời sống trẻ

Thần đồng Đỗ Nhật Nam giờ ra sao?

Thứ bảy, 11/02/2023 07:30

Dù ít chia sẻ trên trang cá nhân, nhưng những thành tích mà Đỗ Nhật Nam đạt được vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Hiện tại, cậu bạn đã học lên Tiến sĩ, bỏ qua giai đoạn học Thạc sĩ.

Đỗ Nhật Nam được coi là thần đồng khi hai lần được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam: Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất. Năm 2014, cậu bé nhận được học bổng của trường Saint Paul, sau đó học tại Trường Phổ thông Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp THPT, Đỗ Nhật Nam theo học tại trường Pomona College. Nhật Nam nhận được học bổng 71.900 USD/năm (hơn 1,6 tỷ đồng/1 năm) học tại ngôi trường danh giá này.

Cuộc sống của thần đồng Nhật Nam vẫn được nhiều người quan tâm.

Khi đi du học, Nhật Nam ít chia sẻ về đời tư. Những thông tin liên quan đến học vấn thường được cô Phan Thị Hồ Điệp (mẹ Nhật Nam) cập nhật trên trang cá nhân.

Hiện tại, Nhật Nam đã cao lớn, trưởng thành vượt mẹ. Cách đây không lâu, mẹ của Nhật Nam hào hứng thông báo trên trang cá nhân Nhật Nam nhận được học bổng toàn phần kèm theo bảo hiểm và 35.000 USD (khoảng 825 triệu đồng)/1 năm chi phí sinh hoạt: "Học bổng toàn phần + bảo hiểm+ 35.000$/năm học. Là suất hỗ trợ của một trường trong nhóm Ivy league - nhóm các trường đại học hàng đầu nước Mỹ dành cho em Nam để học sau Đại học. Mẹ cháu mừng rơi nước mắt ạ. Xin chia sẻ với mọi người niềm hân hoan vui sướng này ạ. Và mẹ chúc mừng Nam của mẹ thật nhiều, em nhé!", mẹ Nhật Nam chia sẻ.

Nhật Nam dành được học bổng của nhiều trường danh tiếng.

Cô Phan Hồ Điệp còn chia sẻ tin vui khi con trai bỏ qua cả bước học Thạc sĩ mà lên thẳng Tiến sĩ: "Ngày mùng một đầu năm, Nam nhận thông báo được chấp nhận Tiến sĩ! Xin được cúi đầu tạ ơn Trời đất, tổ tiên! Chúc mừng Nam với vô vàn thương yêu và tin tưởng!"

Cậu bạn học thẳng lên Tiến sĩ.

Tết Nguyên Đán vừa qua, Nhật Nam dành thời gian về thăm gia đình. Nhiều người gửi lời chúc mừng và ngưỡng mộ cách nuôi dạy con của mẹ Nhật Nam. Khi con trai không chỉ giữ vững phong độ, giỏi giang mà còn rất tình cảm với bố mẹ.

Mẹ Nhật Nam luôn tự hào về thành tích mà con trai đạt được.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới