TRẺ » Đời sống trẻ

Than thở về cuộc sống khi lấy chồng giàu khác lúc yêu, cô gái bị dân mạng mỉa mai 'trèo cao ngã đau'

Chủ nhật, 31/01/2021 08:56

Cứ tưởng lấy chồng giàu sẽ được sung sướng nhưng cô gái không ngờ cuộc sống lại đầy đau khổ, tủi nhục.

Thời đại hiện nay, có nhiều cô gái mong muốn lấy được chồng giàu để tận hưởng cuộc sống sung sướng, được cung phụng, cưng chiều hết mực. Tuy nhiên, không phải ai lấy chồng giàu cũng sướng.

Mới đây, một cô gái lên mạng kể về cuộc sống lấy chồng giàu: "Lấy chồng giàu tưởng sướng… ai ngờ về như giúp việc.

Ngày trước lúc lấy chồng, bố mẹ cũng nói với mình rằng: Con lấy chồng như vậy là con phải chấp nhận, nhà mình không bằng nhà người ta, sau này lấy về mỗi lần 2 đứa giận nhau hay có vấn đề gì, con sẽ bị nói là không có gì, lấy về tay trắng không được đòi hỏi…

Đại loại là hồi đó bố mẹ dặn dò trước khi lấy chồng, mình cũng không để ý vì mình tin tưởng vào tình yêu này, vì trong thời gian yêu chồng mình rất chiều mình, mua đồ, cho đi ăn, đi uống,…tất cả mọi việc, mình không phải lo 1 vấn đề gì, chỉ cần đi làm kiếm tiền để dành cho bản thân, còn chỗ trọ, tiền ăn uống, đi chơi anh lo hết, anh còn tặng quà mình…mình còn nhớ mẹ dặn là:

- Lúc yêu thì khác, lúc lấy về lại là 1 chuyện khác, khi mình là vợ rồi thì không còn được như lúc yêu vì có nhiều điều xảy ra.

Và đúng, chỉ sau 2 năm mình lấy chồng, giờ mình 26 tuổi…mọi thứ đúng như lời mẹ nói…cuộc sống không khác gì giúp việc. Lúc đi làm thì không nói nhé.

Sáng dậy là đi mua đồ ăn sáng cho chồng, là quần áo, chuẩn bị giày dép tất để chồng đi làm rồi mới được đi làm.

Tối về là phải làm 1 nơi nào có thể được về sớm, tầm 4h bắt đầu về rồi để còn dọn dẹp, đi chợ, nấu cơm, chuẩn bị mọi thứ. Ăn xong thì tự dọn dẹp, rửa bát.

Quần áo thì cũng phải chờ chồng tắm xong, mình tắm xong rồi gom hết đi giặt, giặt xong tự lấy quần áo ra để phơi... Còn nhà không được bẩn, bát lúc nào ăn xong cũng phải rửa dù chỉ 1 cái...

Về phần việc nhà thì vậy, còn chồng, giúp được cái gì thì giúp, không giúp được cũng không được kêu.

Còn nhiều lần chồng về thấy nhà bừa bộn, sáng dậy thấy chưa chuẩn bị đồ ăn sáng có thể do mình mệt mình ngủ quên hoặc có thể do mình đi làm về muộn thì bị mắng, chồng cũng bảo mắng không sai vì đấy là nhiệm vụ của mình…

Lúc chưa cưới thì kỉ niệm đủ mọi ngày, đi đủ mọi nơi, lúc cưới rồi thì làm gì có ngày kỉ niệm nào, toàn cuối tuần đi chơi gộp lại 1 thể, quà tặng cũng làm gì có, toàn tự đi mua sắm, thiếu thì mua, tiền có được chồng đưa cho đồng nào, bảo là ở nhà chồng, ngồi ô tô của chồng rồi thì tiền bản thân để làm gì…tự lấy ra mà mua. Rồi không chỉ phục vụ chồng mà mẹ chồng, bố chồng lên chơi thì cũng phục vụ hết…nhiều lúc tủi thân nghĩ không khác gì giúp việc…Và đúng như mẹ nói, tức nước vỡ bờ, nhiều lần cãi lại chồng thì chồng bảo:

- Lấy tao mày về đây có cái gì, nhà của tao, xe của tao, mày ăn cũng là tiền của tao, giờ còn muốn làm chủ cái nhà à, chả có nhà nào như thế đâu!

Cay đắng…giờ chỉ biết cười cho số phận mình ngu không nghe lời mẹ…bị cái hào nhoáng bên ngoài làm mờ mắt…còn chưa kể nhiều hôm chồng say rượu về chẳng vì lý do gì mà mắng mình, chửi mình nữa…

Có lẽ sớm thôi, mình sẽ làm đơn ly dị…nhưng nghĩ lại vẫn thấy thương bố mẹ, giờ li dị thì bố mẹ lại mang tiếng không biết dạy con…nhưng như này, mình cũng chẳng chịu được lâu nữa…bố mẹ mình không biết chuyện này, vì mình cũng chẳng dám nói…do mình lựa chọn mà".

Cô gái cảm thấy mình như người giúp việc sau khi lấy chồng giàu.

Dưới bình luận, cư dân mạng "mỉa mai" cô gái: "Chỉ biết cười, chị mới có 26 tuổi chứ đã già đến nỗi không lấy được chồng đâu, nghe vẻ chị cũng chưa sinh em bé. Cái chị chọn là khóc trong ô tô rồi chứ gì nữa, tự làm thì tự chịu thôi. Vì trong quá trình kể của chị, chả có một câu nào liên quan đến tình cảm 2 người cả, toàn bồi dưỡng bằng cách đi ăn đi chơi thôi à", "Gió tầng nào mây tầng nấy. Trèo cao thì ngã đau thôi", "Chứ không phải thà khóc trong ô tô còn hơn cười sau xe máy", "Đó là lí do mẹ mình luôn dặn, nhất định phải môn đăng hộ đối"...

Cư dân mạng bình luận sau khi đọc câu chuyện lấy chồng giàu.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới