TRẺ » Đời sống trẻ

Thấy bạn trổ tài làm trứng gà nướng cực ngon, chàng trai về làm thử nhưng thất bại ê chề, dân mạng liền chỉ ngay bí quyết

Chủ nhật, 20/06/2021 10:27

Món trứng gà nướng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cần sự tỉ mỉ, khéo tay.

Mới đây, trên một diễn đàn, một chàng trai đăng tải hình ảnh món trứng gà nướng thất bại của mình và chia sẻ: "Chuyện là chiều hôm nay em ghé nhà con bạn chơi. Bạn em nó trổ tài làm món trứng gà nướng rất chuyên nghiệp và ngon. Sau khi đập trứng bỏ vào thau và trộn thêm gia vị, ngồi đánh muốn gãy cái tay thì mới vừa ăn, xong ngồi lấy ống tiêm tiêm hết vào từng ống để bỏ vào nồi hấp. Sau hơn 30 lần mở nắp nồi ra và đây là kết quả của trứng gà nướng. Chắc có thể do nhiệt độ quá cao với thời gian để quá lâu phải không cả nhà?".

Học theo bạn làm trứng gà nướng nhưng chàng trai lại bị thất bại.

Dưới bình luận, một số cư dân mạng cũng chia sẻ món trứng gà nướng bị thất bại. Bên cạnh đó, một số người chia sẻ kinh nghiệp để làm thành công món ăn này: "Cô xin chia sẻ kinh nghiệm của mình, khi bơm trứng chừa chút chỗ trống trứng, sau đó bắc nồi nước nhiều nước chút, nấu sôi, rồi tắt lửa đặt trứng vào, đậy nắp lại, sau đó sờ thấy nồi nước nguội bớt thì lúc đó trứng cũng chín phần ngoài, mở lửa lại thật nhỏ có thể là trứng sẽ chín và không trào ra, vì không canh nên không biết bao nhiêu phút, quan trọng là lửa nhỏ nhất. Chút kinh nghiệm mong mọi người thành công", "Lúc đánh trứng khuấy nhẹ tay, khuấy bên dưới đáy tô (đựng) thôi. Đổ trứng 2/3 vỏ, để lửa nhỏ thiệt nhỏ, cứ tầm 5 phút mở nắp ra cho bớt nóng rồi đậy lại. Làm như vậy cho đến khi chín"....

Nhiều cư dân mạng cũng thất bại khi học công thức làm trứng gà trướng trên youtube.

Kinh nghiệm của một số người thành công với món trứng gà nướng.

Dưới đây là công thức làm trứng gà nướng thành công:

Nguyên liệu

- Trứng gà 10 trứng

- Mật ong

- Gia vị.

Cách làm:

- Trứng gà ta hay công nghiệp đều được và ngon.

- Trứng lau hoặc rửa sạch, dùng dao có đầu nhọn gõ nhẹ lỗ nhỏ lên đầu to của trứng. Dùng đũa khuấy vào trong rồi trút hết ra ngoài thau hoặc tô lớn.

- Nêm gia vị ít đường, gần 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê muối, tiêu xay. Khuấy đều nhưng không mạnh tay, lọc qua rây. Nêm theo khẩu vị gia đình cho vừa ăn.

- Cho trứng đã lọc ra ca có miệng nhọn. Đổ trứng vào lại vỏ trứng, đổ gần đầy vỏ.

- Cho trứng vào hấp trong nồi có sẵn nước ấm hoặc nước thường đều được, hấp với lửa nhỏ nhất khoảng 20-30 phút, mở nắp thường xuyên, khi thấy trứng đặc lại có thể vặn lửa thêm ít. Hấp khoảng 40, trứng chín lấy ra để nguội. Khi ăn nướng lại trên bếp gas, bếp than,... Chấm thêm với muối tiêu, rau răm.

- Lưu ý: trứng không khuấy mạnh tay, khuấy đều là được, cho trứng vào nồi hấp có sẵn những ly nhỏ hoặc vật gì giúp ổn định trứng. Hấp lửa nhỏ và thường xuyên mở nắp, trứng hấp chín và để nguội giúp trứng dai ngon hơn, khi ăn thì nướng lại cho nóng thơm.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới