TRẺ » Đời sống trẻ

Thầy giáo Hoá Học Phạm Văn Thuận và niềm đam mê tận tâm với nghề giảng dạy

Thứ hai, 29/03/2021 14:20

Được biết đến rộng rãi nhờ thường xuyên tham gia giảng dạy trên kênh VTV Cab Việt Nam, thầy Phạm văn Thuận hiện đang có lượng học sinh livestream môn Hóa Học đông bậc nhất cả nước

Thầy giáo Phạm Văn Thuận từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2016, là thủ khoa đầu vào kì thi tuyển sinh sau Đại học năm đó và hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường này năm 2018, hiện thầy đang là giáo viên tại công ty Giáo dục trực tuyến Mclass. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của thầy về nghiệp dạy livestream trên mạng xã hội.

Cơ duyên với công tác giảng dạy trực tuyến tại Mclass

Chia sẻ với báo giới, Thầy Phạm Văn Thuận bộc bạch: “Những năm theo học thạc sĩ mình tình cờ biết đến hình thức dạy livestream. Ngay sau đó, mình đã dành hết số tiền đang có đi mua một chiếc điện thoại mới để về dạy livestream. Thời gian đó mình còn đang đi học nên khó khăn lắm, mua được chiến điện thoại lúc đó không hề dễ như bây giờ. Sau một thời gian, nhận thấy các bạn học sinh tiếp nhận kiến thức bằng cách này tăng lên đáng kể và ngày càng đông. Mình nghĩ chắc là có duyên với nghề này và cứ thế mình theo đuổi nghiệp dạy livestream đến bây giờ.

Thầy Phạm Văn Thuận luôn cập nhật rèn luyện kiến thức chuyên môn mỗi ngày

Luôn cập nhật những phương pháp mới và sáng tạo cho học sinh

Là thế hệ giáo viên trẻ, thầy luôn bắt trend với các cô cậu học trò, đồng thời thường xuyên pha trò cho học sinh cười giảm stress trong giờ học. Nhờ đó, mỗi tiết học của thầy Thuận trở nên tươi mới, hấp dẫn hơn. Thầy luôn cố gắng gắn những công thức Hoá Học phức tạp là "cơn ác mộng" với nhiều thế hệ học sinh vào hiện tượng thân thuộc trong cuộc sống để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Những bài giảng hài hước, phương pháp giải dễ nhớ của thầy Thuận khiến học sinh vượt qua nỗi sợ môn Hoá một cách dễ dàng.

Nói về bí quyết giảng dạy, thầy Thuận chia sẻ: “Nói bí quyết thì nghe hơi cao siêu. Có lẽ lợi thế của mình là còn trẻ. Vì điều đó nên các bạn học sinh cảm thấy cách nói chuyện của mình gần gũi và dễ tiếp thu hơn. Trong bài giảng nhiều lúc mình cũng hay đùa, chửi vui các bạn học sinh lắm. Ngoài thời gian soạn bài, mình còn chuẩn bị thêm các câu hỏi bên ngoài để chia sẻ khi livestream nhằm tạo hứng thú cho các em học sinh khi học

Thầy Phạm Văn Thuận tham dự buổi tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi của tỉnh Vĩnh Phúc

Là một người thầy tận tâm với nghề

Khi dạy học sinh, thầy Phạm Văn Thuận không mong muốn gì nhiều, chỉ mong các em tiến bộ và đạt được ý nguyện của mình. Nếu học trò không hiểu đoạn nào, thầy sẵn sàng tư vấn, giảng giải để trò hiểu bản chất của vấn đề. Đối với thầy, trò muốn nhanh tiến bộ thì học phải đi đôi với hành. Hành phải kết hợp với sự cầu tiến.

Thầy Thuận trổ tài âm nhạc khi tham gia talk show của truyền hình.

Link facebook thầy Phạm Văn Thuận: https://www.facebook.com/minhthuan.chemistry

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới