TRẺ » Đời sống trẻ

Thêm 'gia vị' cho cuộc sống lứa đôi

Thứ bảy, 31/12/2011 08:46

Giữ cho tình yêu luôn tươi mới đã khó, để tình cảm vợ chồng không bị phai nhạt lại còn khó khăn hơn. Nó đòi hỏi sự cố gắng từ cả người vợ và người chồng.

Tình cảm vợ chồng dù có sâu đậm, bịn rịn đến mấy thì sớm muộn gì cũng sẽ phai nhạt theo thời gian, không còn mặn mà được như những ngày mới cưới. Cho dù cả hai người đều vẫn chung thủy với nửa kia của mình, không hề nghĩ đến người thứ ba, nhưng sẽ có lúc bạn thấy tình cảm sao nguội lạnh, héo hắt. Có thể tình cảm vợ chồng của các bạn đang cần đến một chút “gia vị” để ngọt ngào, nồng thắm hơn.

Yếu tố cảm xúc đóng vai trò quan trọng

Mặc dù công việc rất bộn bề, nhưng thỉnh thoảng các cặp đôi nên thu xếp thời gian để đi du lịch, đi chơi xa cùng nhau (có thể là 3 tháng một lần). Ở nơi đó, các bạn sẽ có đủ thời gian và không gian riêng tư để tâm sự và trao nhau những cái ôm tình cảm, những nụ hôn nồng thắm. Trong cuộc sống hàng ngày cũng thế, đừng quên những cái nắm tay, những cái ôm hôn bất ngờ dành cho người bạn đời của mình các bạn nhé!

Nuôi thú cưng

Trong thời gian các bạn vẫn chưa sinh em bé, để ngôi nhà chung của hai người bớt buồn tẻ và hiu quạnh, các bạn nên nuôi một chú thú cưng (có thể là một con cún con hoặc mèo con chẳng hạn). Nếu cả hai bạn đều là những người yêu động vật thì cuộc sống chắc hẳn sẽ rất thú vị.

Đi bộ dạo phố đêm

Thi thoảng, vợ chồng bạn cũng nên đi dạo phố và sau đó ngồi nhâm nhi li cà phê ở một góc quán yên tĩnh nào đó, vừa lãng mạn lại thú vị. Tốt nhất các bạn nên chọn một quán nào đó cách nhà khoảng từ 1 đến 2 km để có thể đi bộ cùng nhau. Đi bộ sẽ khiến cho tim đập nhanh hơn, do dó tâm trạng của bạn cũng vui vẻ và thoái mái hơn. Hơn nữa, đây lại là dịp để các bạn có cơ hội trò chuyện cùng nhau thật lâu.

Chú ý đến cách ăn mặc

Lời khuyên này đặc biệt dành cho phái nữ. Ngay cả khi đã lập gia đình, các chị, các cô vẫn nên chăm chút đến nhan sắc và vẻ bề ngoài của mình một chút (ngay cả khi ở nhà). Khi đi ra đường, đi chơi, hay đến văn phòng, các chị em đừng quên những đôi giày cao gót, những chiếc đầm bó sexy và thêm một chút son môi nữa nhé! Hãy để cho không chỉ người đàn ông của bạn mà tất cả các chàng trai trên phố đều phải ngước nhìn theo bạn.

Sát cánh với nhau trong công việc

Ở đây chúng ta không nói đến công việc hàng ngày ở văn phòng vì mỗi người có một công việc khác nhau nên khó mà có thể hỗ trợ lẫn nhau. Công việc mà chúng ta bàn ở đây là công việc ngoài giờ như là từ thiện hoặc một kế hoạch nào đó mà các bạn cùng nhau thực hiện để giúp đỡ cho một người bạn hay chỉ đơn giản là dọn dẹp nhà cửa ngày cuối tuần. Làm việc cùng nhau, chia sẻ công việc cùng nhau khiến cho tình cảm của hai người gắn kết hơn.

Đi mua sắm cùng nhau

Thông thường thì các cặp vợ chồng rất ít khi đi shopping cùng nhau mà người vợ sẽ nhận nhiệm vụ mua sắm cho cả gia đình bởi vì đi cùng đàn ông nhiều khi rất “vướng chân”. Nhưng các chị em nên biết một điều rằng, để tình cảm vợ chồng luôn tươi mới thi thoảng các bạn cũng nên rủ chồng đi cùng, nhất là khi đi mua nội y. Chắc chắn cánh mày râu sẽ rất hứng thú với công việc này đấy.

Ăn trưa cùng nhau

Ngay cả khi văn phòng làm việc của hai người không ở gần nhau, các bạn vẫn nên thu xếp thời gian, tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi ăn cùng nhau (có thể là 2 lần/ tuần). Nếu bạn cho rằng đây là một việc làm không cần thiết thì e rằng bạn đang mắc một sai lầm lớn cần phải sửa chữa ngay.

Không để cuộc sống vợ chồng đi vào “lối mòn”

Đừng để cuộc sống vợ chồng của các bạn đi vào một “lối mòn” cũ kỹ do không chịu đổi mới nó. Thình thoảng các bạn nên thay đổi thời khóa biểu hàng ngày, không nhất thiết cứ phải tuân theo một quy luật hay một vòng quay nào cả. Một chuyến du lịch bất ngờ chỉ dành cho hai người là điều mà cánh mày râu luôn mong muốn.

Mỗi người đều phải học cách lắng nghe

Đã bao giờ bạn hỏi ý kiến người bạn đời của mình về một vấn đề gì đó, nhưng rồi lại cắt ngang câu trả lời của họ giữa chừng chưa nhỉ? Hành động này sẽ khiến cho đối phương của bạn cảm thấy hụt hẫng và chẳng có gì khó để nhận ra bạn là một người không có khả năng lắng nghe. Trong khi đó, cuộc sống cũng như công việc hàng ngày lại đem đến cho chúng ta không biết bao nhiêu phiền muộn, đôi khi bế tắc và những lúc như thế này họ sẽ tìm đến người khác để chia sẻ mà không phải là bạn.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới