TRẺ » Đời sống trẻ

Thích thú với bộ ảnh cưới chụp theo từng giai đoạn phát triển của Việt Nam

Thứ ba, 18/04/2017 11:47

Cặp vợ chồng Quỳnh Anh - Thế Trưởng ở Hà Nội đã thực hiện một bộ ảnh cưới độc đáo theo ý tưởng "100 năm đám cưới Việt Nam".

Lấy ý tưởng chụp ảnh cưới theo từng thời kỳ phát triển của đất nước Việt Nam, cặp đôi Quỳnh Anh và Thế Trưởng (hiện đang sinh sống ở Hà Nội) đã sở hữu một bộ ảnh độc đáo, ấn tượng khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Quỳnh Anh - Thế Trướng tái hiện lại không khí đám cưới xưa giai đoạn trước năm 1945

Quỳnh Anh chia sẻ: "Những thứ hoài cổ một tí luôn là nguồn cảm hứng cho mình. Vẫn thường lật lại những tấm ảnh cưới của bố mẹ cuối những năm 80 thời kỳ đổi mới. Xem ảnh mẹ đi làm phù dâu cho bạn còn xinh hơn hôm được làm cô dâu! Hỏi ra mới biết mẹ được bác diễn viên tuồng chèo gần nhà hoá trang cho...! Rồi đám cưới của bà ngoại, chỉ được mặc cái áo nâu với chiếc váy đụp, về đến nhà chồng đông anh em quá, còn chẳng biết chồng mình là ai...

Càng lớn thì lại chuyển qua mê mẩn trước những bộ sưu tập váy cưới lộng lẫy, mơ ước về bữa tiệc cưới lung linh sắc màu với hoa tươi, ruy băng, rượu vang… cùng với bạn bè người thân của riêng mình.

Vốn ấp ủ làm một đám cưới hay ho thôi, chứ không nghĩ đến cả bộ ảnh cưới cũng phải hay ho, mình còn không có ý định chụp ảnh cưới. Nhưng cả ekip đều hối là nên có. Thế là ra đời ý tưởng về việc tái hiện lại những nét văn hóa cưới xưa kia kết hợp cùng những nét hiện đại của đám cưới ngày nay, tạo ra một bộ ảnh cưới mà ông bà bố mẹ cảm thấy thân thuộc, còn những người trẻ như mình cũng cảm thấy hứng thú.

Nghĩ là làm, bàn với mọi người cùng lên concept nghiên cứu kỹ trong gần 3 tuần để tái hiện những đặc trưng về bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội ảnh hưởng đến phong tục tập quán và hình thái tổ chức đám cưới của người Việt qua 100 năm. Lên xong từng concept thì lại chạy tứ tung đi mượn đồ từ cái xe cub ngày xưa, áo sơ mi hai lúa, cho đến cắt dán phông bạt đám cưới …".

Cặp đôi lãng mạn khi chụp ảnh ở gần biển thời hiện đại.

Clip: 100 năm đám cưới Việt Nam

Ảnh cưới hài hước của Quán quân 'Cười xuyên Việt' - Lê Dương Bảo Lâm

Sao Băng (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới