TRẺ » Đời sống trẻ

Thiếu người bê tráp, nhà gái nhờ luôn hai chàng trai mặc áo dài khiến dân mạng chỉ trích

Thứ năm, 20/08/2020 15:13

Việc nhờ hai chàng trai mặc áo dài đứng bê tráp cho nhà gái khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Bê tráp là một phong tục truyền thống từ xưa đến nay được diễn ra trong ngày ăn hỏi. Đây được xem là một nghi thức vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đến đám cưới của cô dâu, chú rể. Đội hình bê tráp gồm có đội bê tráp nam của nhà trai cùng với đội bê tráp nữ của nhà gái. Thông thường, đôi hình bê tráp có thể nhờ những người thân quen, hàng xóm hoặc thời này còn có dịch vụ bê tráp chuyên nghiệp.

Mới đây, một đám hỏi gây chú ý khi xuất hiện hai chàng trai mặc áo dài đứng bê tráp cho nhà gái. Cụ thể, do đội bê tráp của nhà gái nhiều hai người nữ nên được thay vào bằng hai chàng trai.

Thiếu người, nhà gái mượn hai chàng trai mặc áo dài đứng bê tráp.

Ở dưới hàng loạt cư dân mạng chỉ trích về việc đám cưới này dùng hai anh chàng mặc áo dài bê tráp cho họ nhà gái: "Riêng mình thấy không hay ho gì cả. Nó là phong tục và bộ mặt của gia đình cần nghiêm túc", "Cả đời chỉ có 1 lần. Không chỉ họ hàng nhà mình mà còn họ hàng nhà chồng nữa chứ. Chỉ làm trò cười thôi chớ chả có gì hay ho", "Giờ cũng có dịch vụ bê tráp thuê mà. Con trai khó mượn chứ con gái dễ kiếm mà. Ngày cưới lên kế hoạch cả tháng chứ cưới vội đâu mà làm như này. Mình thấy không phù hợp lắm", "Chẳng nghiêm túc gì vậy, cưới xin mà cứ làm như trò hề"...

Cư dân mạng cho rằng nhà cô gái này không nghiêm túc khi mượn hai chàng trai mặc áo dài đứng bê tráp trong đám hỏi.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới