TRẺ » Đời sống trẻ

Thú nhận “tình một đêm”

Thứ sáu, 24/02/2012 10:03

Một người vợ thẳng thắn thú nhận với chồng về việc mình vừa qua đêm với người đàn ông khác.

Không phải không biết trước kết quả thế nào và không phải không biết, chồng sẽ phản ứng ra sao, nhưng người vợ đó vẫn tự tin, dũng cảm thú nhận phút nông nổi của mình. Chị không phải là người lẳng lơ, không phải là người đàn bà hư hỏng, nhưng một phút lầm lỡ hoặc trong cơn hoan lạc, không kìm nén được bản thân, chị đã trao thân cho một người mà chị chưa hề quen biết. Cái đó có thể gọi là tình một đêm, lúc chị đang “cao hứng” . Chị có thể giấu ỉm đi cái chuyện một lần dại dột này, chị cũng có thể sẽ cho đó là bí mật trọn đời của mình cho đế khi nhắm mắt xuôi tay nhưng chị không làm thế. Dù chị đã có chồng, chị là con gái trước khi lấy chồng, chị còn trong trắng, chưa hề chơi bời với ai trước khi thuộc về chồng chị, nhưng cũng có thể, khi ỉm đi bí mật này, chị sẽ mất chồng mãi mãi.

Cuộc tình chỉ một lần và thôi, có thể chị cũng không bao giờ tiếp diễn sai lầm này nữa dù với một ai khác, nhưng chị có thể không thú nhận không, chị sẽ bị quả báo cho mà xem.(ảnh minh họa)

Chị không biết người đàn ông đó là ai, nó là cuộc tình một đêm, mờ mờ ảo ảo. Chị đã lầm lỡ khi uống rượu say ngà ngà. Chị lo lắng, nếu đó là một cái bẫy, hay kẻ nào đó cố ý trêu trọc chị, có thể hắn sẽ báo cho chồng chị biết. Thôi thì thà rằng, chị cứ đi thú nhận, giống như tự thú với cảnh sát chị đã làm một việc trái pháp luật và sẵn sàng chịu hình phạt của chồng và lương tâm. Cuộc tình chỉ một lần và thôi, có thể chị cũng không bao giờ tiếp diễn sai lầm này nữa dù với một ai khác, nhưng chị có thể không thú nhận không, chị sẽ bị quả báo cho mà xem. Rồi chị lẳng lặng đi xét nghiệm máu, chỉ lo lắng chỉ một lần đó, có thể chị sẽ nhiệm căn bệnh thế kỉ. Nhỡ có ai đó cố tình gieo vào người chị thì sao. Nếu như thế, chị sẽ bỏ chồng ngay lập tức không cần lý do, để cho anh có thể sống yên lành. Chị thật mừng trước phản ứng của chồng. Chồng chị dù có đôi chút bất ngờ, nhưng rồi lại ân cần đón nhận chị. Anh muốn thông cảm cho một người vợ đã dũng cảm thú nhận lỗi lầm với điều kiện, đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng chị làm như thế. Dù với bất cứ lý do gì, anh cũng không bao giờ chấp nhận có lần 2. Chị không thể buông thả, không thể say sưa trước một đám đông mà chị không có ai để tin tưởng. Đó cũng là điều có thể bảo vệ được bản thân chị.

Chị thật mừng trước phản ứng của chồng. Chồng chị dù có đôi chút bất ngờ, nhưng rồi lại ân cần đón nhận chị. (ảnh minh họa)

Cuộc sống là thế, khi biết lỗi và nhận ra lỗi lầm, mong muốn được tha thứ, thì đối phương sẽ thông cảm, bao dung. Song đừng bao giờ vì sự nhượng bộ của người khác mà lợi dụng lòng tin của họ, tiếp tục bước vào vết xe đổ cuộc đời. Ngoại tình cũng vậy, rút chân ra khi chưa muộn, đó là điều duy nhất bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Eva