TRẺ » Đời sống trẻ

Thực hư chuyện chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân qua đời sau một thời gian xuống tóc xuất gia

Thứ năm, 12/03/2020 11:19

Nhiều người bàng hoàng khi nghe tin chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân qua đời. Thậm chí, có một số người còn gọi điện cho người nhà của cô Cẩm Vân để xác nhận thông tin.

Cách đây ít ngày, một trang facebook đã đăng bài viết về chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân. Mở đầu bài viết là dòng chữ "Sư cô Cẩm Vân đã cưỡi mây về trời". Sau đó, là bài viết của một người quen chia sẻ về những chuyện ít biết về cô Cẩm Vân.

"U tên là Vân, tức là mây. Mây trong đời U, mây trắng như tóc. Mây trắng trong như trọn vẹn của cuộc đời U đã sống, đã suy nghĩ cho người khác và đã buông bỏ từng ngày. Mây là của trời. Và U, cả cuộc đời mình, đã thả mây về trời...

U gọi con đến ăn đồ chay U nấu, tại tư thất, nơi mà trước đó một mùa hoa mai, U vẫn vào bếp với đầu tóc trắng như mây. Tư thất của U nằm trên tầng cao của một chung cư ở Tân Phú, cũng phải lượn mấy lối mới tìm thấy.

Con đến, U áo nâu, đã soạn tươm tất những món chay. Tóc trắng như mây, U đã thả hết về trời. Chỉ giữ lại nụ cười thánh thiện, và cái tâm, mà có lẽ đến những kiếp nào khác, U cũng không thay đổi.

Tư thất của U thênh thang hơn từ ngày U xuống tóc. Nhiều đồ đạc nếu ai thích U cũng đem cho, thế nên nhà thênh thang cứ thênh thang hơn. Trải nhè nhẹ trong lớp không gian trong trẻo, có chút nắng sớm rọi qua cửa sổ thành vệt dài, chiếu vào cuốn kinh gấp ngay ngắn bên cái mõ gỗ. Thi thoảng, chút gió lần giở vài trang.

Nhiều người hỏi sao U không đến chùa mà ở tư thất. Thực ra, mỗi tháng U đều lên chùa mấy ngày. Số thời gian còn lại U xin về thất riêng của mình, tu tại gia. Đơn giản tu là tu, duyên đến thì nhận, cũng chẳng phải thứ nhất tu ở đâu thứ nhì tu ở đâu. Khi lòng còn sân si thứ bậc thì đâu dễ tìm cái vô ưu giữa bề bộn trần ai này.

U với con gặp nhau ở một điểm, đều không xem đời này là cõi tạm, dù vẫn nghĩ đến một kiếp sau hoan hỉ nếu kiếp này chúng ta sống trọn vẹn đẹp. Vì thế cứ mỗi phút đi qua hơi thở đều của mình để ban ơn cho mình được sống, thì mình phải trân trọng. Nay gặp người này mà mình quý, mai trò chuyện với người mà mình thương, kia nữa cười nhẹ với người họ gây những điều không hay với mình rồi buông bỏ mà thương họ, chẳng phải cuộc đời này nó đáng sống lắm sao?...", người này chia sẻ.

Bài viết với tiêu đề "Sư cô Cẩm Vân đã cưỡi mây về trời" đang được nhiều người chú ý.

Vì chỉ đọc dòng chữ "Sư cô Cẩm Vân đã cưỡi mây về trời", nhiều người đã gửi lời chia buồn vì nghĩ chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân đã qua đời.

Hàng loạt người bất ngờ khi nghĩ chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân đã qua đời.

Ngay sau đó, một người quen của cô Cẩm Vân lên tiếng đính chính: "U Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân vẫn bình yên và tràn đầy yêu thương.

Chiều tối nay nhiều bạn bè thân gọi điện nhắn tin cho em hỏi thăm sức khỏe của U. Chẳng biết bạn bè nghe ở đâu tin U đột quỵ rất nguy kịch... làm em cảm động hết sức. Em nói hiện giờ U vẫn khỏe đang ngoài Phú Yên với đoàn làm phim về món chay... mọi người vẫn hỏi đi hỏi lại thật không.

Thật mà. U của em vẫn bình yên và tràn đầy yêu thương. Chính U cũng được nhiều người gọi hỏi thăm sức khỏe suốt cả ngày hôm nay. Mọi người làm em thật sự cảm kích vì sự thương yêu dành cho U.

Chính em cũng giật mình vì sợ mất U một ngày nào đó. Nếu lỡ một ngày gọi điện và U không còn nhấc máy nữa thì sao... ngày đó... em mong không bao giờ đến. Em mong U của em một đời bình yên. Yêu và thương U - một người mẹ, người bà vĩ đại".

Người thân tiết lộ cô Cẩm Vân vẫn đang khoẻ mạnh.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới