TRẺ » Đời sống trẻ

Thương hại cụ già đi nhờ xe, nam thanh niên định rút ví cho tiền nhưng liền 'quay xe' vì choáng ngợp ngay khi thấy cổng nhà

Thứ sáu, 26/05/2023 15:02

Chỉ nhìn qua chiếc cổng, chàng thanh niên tốt bụng liền biết ngay gia sản nhà bà cụ 'không phải dạng vừa'.

Cách đây vài năm, rộ trào lưu làm những clip "chủ tịch giả nghèo và cái kết". Tưởng chỉ có ở trên mạng quay cho vui nhưng mới đây một chàng trai đã gặp tình huống gần giống ngoài đời thật. Thấy một cụ bà ăn mặc bình thường vẫy xe đi nhờ nhưng không ai dừng lại, chàng trai trẻ liền tốt bụng đèo về. Trên đường về, còn định biếu tiền vì cho rằng "bà cụ" nghèo khổ.

Nhưng khi bà cụ mở cửa chàng trai mới biết người mình vừa đèo là đại gia: "Em đi chợ tình cờ gặp cụ bà tay xách nách mang cụ đứng vẫy mãi mà không ai cho đi nhờ, thấy thương thương em mới dừng lại bảo cụ lên cháu đèo cụ về.

Trên đường đi tâm sự hỏi han hoàn cảnh của cụ rồi tính gửi cụ chút tấm lòng gọi là tấm lòng để cụ mua tí rau tí bún… Ai ngờ đến nơi thì thấy nhà cụ rộng cả nghìn mét vuông. Cổng trạm trổ tinh xảo làm cháu hoa mắt, chóng mặt".

Chàng thanh niên hoa mắt trước cơ ngơi của gia đình cụ bà mà mình giúp đỡ.

Chỉ nhìn chiếc cổng cũng biết đằng sau là biệt thự tiền tỷ.

"Hỏi bà thì bà bảo nhà bà chỉ to bằng cái sân thôi, tới nơi mới biết là sân bóng đá", "Bất ngờ chưa bạn trẻ”, "Cụ vẫy, là vẫy trực thăng đó mày… ai mượn nhiều chuyện"... dân mạng bình luận hài hước.

Nhiều chuyên gia cho biết giới nhà giàu không phô trương tài sản qua những món đồ hiệu đắt tiền, hào nhoáng, nhằm tránh ánh mắt soi mói. Bên cạnh đó, những cá nhân có thu nhập cao giấu giếm tài sản của họ vì nhiều lý do, chẳng hạn bảo vệ quyền riêng tư và tránh kẻ trộm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới