TRẺ » Đời sống trẻ

Tiêm chất xóa nếp nhăn, cô gái bị liệt nửa mặt

Thứ sáu, 02/10/2020 11:40

Cô gái 29 tuổi đã bị liệt nửa mặt bên trái sau một tuần tiêm chất làm đầy để xóa nếp nhăn tại thẩm mỹ viện. Các bác sĩ lo ngại triệu chứng này sẽ bị vĩnh viễn.

Vào ngày 12/9, cô gái 29 tuổi tên là Zhao tới một thẩm mỹ viện ở thành phố Hàng Châu để tiêm filler. Tuy nhiên mọi thứ không suôn sẻ như cô muốn. Một tuần sau, vào buổi sáng 19/9, cô gái 29 tuổi tỉnh dậy trong tình trạng liệt nửa mặt, miệng bị méo, phần lông mày bên trái bị co vào. Ngoài ra, Zhao cũng không thể khép chặt hẳn miệng hay nhắm chặt mắt bên trái của mình.

Hiện tại, Zhao không thể nhai được thức ăn, chỉ uống đồ uống và thức ăn lỏng bằng ống hút. "Mỗi ngày nhìn thấy mình trong gương với gương mặt vô cảm, tôi chỉ muốn chết", cô gái chia sẻ.

Cô gái 29 tuổi ở Trung Quốc bị liệt mặt sau khi tiêm chất xóa nếp nhăn.

Khi đến bệnh viện chuyên khoa kiểm tra, Zhao bị chẩn đoán mắc chứng liệt dây thần kinh mặt, thường được gọi là liệt mặt.

Không may cho Zhao, bác sĩ không thể cho cô biết mấy bao lâu khuôn mặt mới có thể bình thường. Thậm chí, bác sĩ còn cho rằng triệu chứng này có thể đi theo cô suốt cuộc đời.

Theo các bác sĩ, quá trình phục hồi có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm và cũng có khả năng khuôn mặt Zhao sẽ mãi mãi bị liệt như hiện tại.

Zhao nói với báo chí Trung Quốc, cô thường xuyên đến thẩm mỹ viện và tiêm chất xóa nếp nhăn nhiều lần. Tuy nhiên, quá trình tiêm chất xóa nếp nhăn được thực hiện bởi hai bác sĩ. Một bác sĩ cô từng gặp nhiều lần và một bác sĩ Zhao chưa gặp lần nào. Cô nghĩ rằng, bác sĩ gặp lần đầu là nguyên nhân khiến cô bị liệt mặt.

Hiện, Zhao đã làm đơn tố cáo thẩm mỹ viện sau khi cả hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường. Trong khi đó, phía thẩm mỹ viện tuyên bố chẩn đoán y khoa của Zhao không đề cập đến việc tiêm filler xóa nếp nhăn là nguyên nhân khiến Zhao bị liệt mặt, nên họ không thể đồng ý bồi thường cho cô.

Tiêm filler - thủ thuật làm đẹp phổ biến hiện nay nhưng cũng gây nhiều nguy hiểm.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới