TRẺ » Đời sống trẻ

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ ba, 20/02/2024 09:05

Nguyễn Hoàng Đức vượt qua Phạm Tuấn Hải để giành Quả Bóng Vàng nam Việt Nam 2023, đây là lần thứ 2 tiền vệ sinh năm 1998 có được vinh dự này.

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023, cái tên Nguyễn Hoàng Đức đã được vinh danh ở hạng mục Quả bóng vàng nam. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hoàng Đức giành giải thưởng danh giá này. Tiền vệ sinh năm 1998 đã vượt qua các đối thủ trong tốp 5 như Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Lâm và Vũ Văn Thanh để "lên ngôi".

Năm 2023 chứng kiến những cung bậc cảm xúc trái ngược của Hoàng Đức. Cầu thủ 26 tuổi chơi nổi bật ở V-League 2023 trong màu áo CLB Thể Công Viettel với 5 bàn thắng và 5 kiến tạo, cùng đội bóng áo lính giành ngôi á quân Cúp quốc gia 2023 và HCĐ V-League 2023.

Hoàng Đức lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Tuy nhiên, giá trị của Hoàng Đức không chỉ nằm ở số bàn thắng cầu thủ này in dấu giày. Mà với một tiền vệ tổ chức, đẳng cấp nằm ở khả năng điều tiết tham gia vào khâu phát triển bóng cũng như năng lực cầm trịch lối chơi.

Kết quả này suy cho cùng không quá bất ngờ, bởi trên thực tế tiền vệ thuộc biên chế Viettel cũng có một năm xuất sắc trong màu áo CLB, đồng thời chơi tốt khi góp mặt trên tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, chiến thắng của Hoàng Đức trong cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 để coi thuyết phục nhất thì chưa hẳn, vì như đã nói Tuấn Hải cũng có một năm nổi bật chẳng kém.

Tuấn Hải đoạt Quả bóng bạc còn thủ thành Đặng Văn Lâm ẵm Quả bóng đồng

Cũng như Tuấn Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu vào Top 3, dù anh đã chơi cho đội tuyển từ năm 2015 và hai lần vào đội hình tiêu biểu AFF Cup. Các cầu thủ khi lên nhận giải, hầu hết nói rằng sẽ coi phần thưởng này là động lực để cố gắng hơn.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới